Giới trẻ

Hơn 100 người già và trẻ em vùng cao được cắt tóc miễn phí

Dù thời tiết không thuận lợi, giao thông đi lại khó khăn nhưng gần 30 thanh niên tình nguyện (TNTN) đã vào hai bản Tổng Tờ và Tổng Tiến, xã Đôn Phục (Con Cuông) cắt tóc cho người nghèo. Dự kiến trong ngày hôm nay (30/8), hơn 100 người dân được cắt tóc miễn phí.

Người dân bản Tổng Tờ và Tổng Tiến, xã Đôn Phục (Con Cuông) đến nhà văn hóa cộng đồng chờ được cắt tóc miễn phí. Ảnh: Công Khang

Hôm nay (30/8), gần 30 TNTN xã Đôn Phục (Con Cuông) tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân bản Tổng Tờ và Tổng Tiến. Có đến hàng trăm lượt người tập trung đến nhà văn hóa cộng đồng để đăng ký được cắt tóc miễn phí, trong đó phần lớn là người già và trẻ nhỏ.

Ông Đình Oanh (bản Tổng Tiến) cho biết: “Lâu nay trời mưa liên tục, đường sá đi lại khó khăn, tính đi cắt tóc đã mấy lần nhưng chưa thể đi được. Rất may, hôm nay có TNTN về bản cắt tóc miễn phí nên tôi ra đây từ sáng sớm để chờ”. Còn em Lữ Tuấn Khang (bản Tổng Tờ) chia sẻ: “Sắp sửa khai giảng, bố định chở em đi cắt tóc mấy lần nhưng bận quá, chưa đi được. Đợt này có các anh chị TNTN về bản, đi học về, ăn cơm trưa xong là em ra đăng ký ngay, bố nói tiết kiệm được một ít tiền để mua sách vở”.

Đội TNTN cắt tóc miễn phí có không ít những "tay kéo" là nữ. Ảnh: Công Khang

Trao đổi, chị Lữ Thị Thủy - Bí thư Đoàn xã Đôn Phục cho biết: “Thấy bà con, đặc biệt là các em nhỏ đến rất đông, cắt xong ai nấy đều vui vẻ và cảm ơn rối rít trước khi ra về khiến chúng tôi thêm ấm lòng, thấy việc làm của mình thêm ý nghĩa. Dự kiến hôm nay sẽ cắt cho khoảng hơn 100 người, những ngày tới chúng tôi tiếp tục chương trình cắt tóc miễn phí tại các bản khác”.

Tác giả: Công Khang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP