Thế giới

Hơn 2.500 phụ nữ khỏa thân lập kỷ lục thế giới

Sự kiện tập hợp hơn 2.500 phụ nữ khỏa thân tại bãi biển của Ireland cuối tuần qua nhằm gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân ung thư đã lập kỷ lục Guinness.

Sự kiện chỉ cho phép nữ giới tham gia. (Ảnh: Reuters)

Theo Independent, đây là một sự kiện thường niên có tên "Strip and Dip" được khởi xướng bởi Deirdre Featherstone, một phụ nữ may mắn sống sót sau căn bệnh ung thư vú. Năm nay là năm thứ 6 chương trình này diễn ra nhằm gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân ung thư.

Sự kiện chỉ cho phép nữ giới tham gia và hầu hết là những phụ nữ mắc ung thư vú hoặc đã may mắn sống sót sau căn bệnh này hoặc những người bị ảnh hưởng bởi ung thư. Bà Featherstone đã quyết định vận động và triển khai sự kiện này chỉ 6 tuần sau ca phẫu thuật vú của mình.

Sự kiện lập kỷ lục với hơn 2.500 phụ nữ tham gia. (Ảnh: Reuters)

Ban đầu sự kiện chỉ có khoảng 60 người tham gia, và tăng dần lên. Năm nay, sự kiện thu hút hơn 2.500 phụ nữ tại bãi biển Meaghermore, Co Wicklow (Ireland) nơi nhiệt độ vùng biển chỉ khoảng 12 độ C.

Con số 2.500 người tham gia đã phá vỡ kỷ lục Guinness thiết lập tại sự kiện khỏa thân gây quỹ từ thiện tổ chức ở Australia năm 2015 với gần 800 người tham gia.

Năm nay, sự kiện phụ nữ khỏa thân do bà Featherstone khởi xướng đã quyên góp được 153.000 Euro, song bà đặt mục tiêu quyên góp được 250.000 USD trong vòng 2 tuần tới.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: từ thiện , khỏa thân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP