Tin trong tỉnh

Hơn 3.000 khách hàng vay vốn từ chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Theo Ngân hàng nhà nước chi nhánh Nghệ An, dư nợ cho vay theo chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp là hơn 15.000 tỷ đồng với hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp được vay vốn.

Hàng ngàn doanh nghiệp được tiếp cận vốn vay ngân hàng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Việt Phương

Ông Cao Văn Hợi - Phó giám đốc NHNN chi nhánh Nghệ An cho hay, hiện các ngân hàng trên địa bàn đang tập trung vốn cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, đồng thời luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo an toàn hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Ngoài việc cung cấp tín dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng trên địa bàn còn mở rộng hoạt động, cung cấp vốn và các dịch vụ ngân hàng cho các dự án ngoài địa bàn nhằm đáp ứng các nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp các địa phương trên địa bàn.

Đồ họa: Việt Phương

Trong đó, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Nghệ An được ngành ngân hàng thực hiện thông qua gặp gỡ trực tiếp giữa ngân hàng và khách hàng, xúc tiến ký kết hợp đồng với khách hàng. Bên cạnh đó, ngành còn giải quyết xử lý các khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Đến thời điểm này, dư nợ cho vay theo chương trình kết nối ngân hàng -doanh nghiệp là hơn 15.000 tỷ đồng với hơn 3.000 khách hàng doanh nghiệp được vay vốn.

Đến nay, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 161.639 tỷ đồng, tăng 11.050 tỷ đồng so với đầu năm, bằng 7,3%.

Để tạo tính chủ động trong hoạt động kinh doanh, cho vay phát triển kinh tế - xã hội, các tổ chức tín dụng tập trung các giải pháp huy động nguồn vốn. Đến 30/6/2018, nguồn vốn huy động tại địa bàn ước đạt 116.032 tỷ đồng, tăng 8.617 tỷ đồng so với đầu năm, bằng 8%.

Tổng nợ xấu của các ngân hàng trên địa bàn Nghệ An ước đạt 1.415 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng dư nợ

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP