Thế giới

Hơn 4 triệu liều vắc xin Mỹ tặng đã về Việt Nam

Tính đến ngày 10-12, Mỹ đã giao hơn 260 triệu liều trong tổng số 1,1 tỉ liều vắc xin COVID-19 mà nước này cam kết viện trợ cho thế giới. Trong đó, Mỹ trao tặng riêng Việt Nam hơn 24 triệu liều.

Những hình ảnh được Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội chia sẻ dưới bài viết về việc thêm 2,2 triệu liều vắc xin COVID-19 Mỹ tặng Việt Nam đã được đưa tới Hà Nội ngày 10-12 - Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Ngày 10-12, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết thêm 2,2 triệu liều vắc xin COVID-19 Hãng Pfizer-BioNTech mà Mỹ tặng Việt Nam đã tới Hà Nội trong sáng cùng ngày.

"Còn nhiều lô hàng được gửi tới trong tương lai. Mỹ vinh dự được hợp tác cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Tính đến ngày 6-12, đã có tới gần 96% người dân Việt Nam ở độ tuổi trưởng thành được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin ngừa COVID-19. Chúng ta sẽ cùng nhau đánh bại đại dịch này!" - Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đăng lên Facebook.

Đến tối 10-12, Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cũng thông tin hơn 2 triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech mà Mỹ tặng vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Như vậy trong ngày 10-12, hơn 4 triệu liều vắc xin COVID-19 Mỹ tặng đã được đưa tới Việt Nam. Theo Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, đến nay tổng số vắc xin COVID-19 mà Mỹ trao tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX là 24,6 triệu liều.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Việt Nam và Mỹ đã hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19. Việc hợp tác này dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia.

Trong những năm qua, Mỹ hỗ trợ gần 1 tỉ USD giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế. Ngoài ra, kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó đại dịch.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết viện trợ ít nhất 1,1 tỉ liều vắc xin COVID-19 cho thế giới. Theo Quỹ Kaiser Family (Mỹ), tính đến ngày 10-12, Mỹ đã giao hơn 260 triệu liều trong tổng số đã cam kết.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP