Xã hội

Hơn 40 người nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Thanh Hóa

Sau khi ăn cỗ mừng nhà mới, hơn 40 người nhập viện điều trị do nghi bị ngộ độc thức ăn tại một gia đình ở xã Nga Điền, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vào chiều 8/9.

Sáng 9/9, ông Hoàng Văn Hoành – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chiều 8/9, Trạm y tế xã Nga Điền đã tiếp nhận hơn 10 bệnh nhân đến điều trị, đa phần các bệnh nhân này đều biểu hiện các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Hiện nay, một số bệnh nhân đã trở về nhà chỉ còn lại ba trường hợp đang tiếp tục điều trị. Đơn vị đã lấy mẫu vật phẩm để gửi đi xét nghiệm, để sớm có kết luận nguyên nhân sự việc.

Bệnh nhân điều trị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ. Ảnh do bạn đọc cung cấp.

Còn ông Trần Văn Minh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chiều tối 8/9, bệnh viện tiếp nhận và đang điều trị cho hơn 30 người (chủ yếu là người dân xã Nga Điền), do nghi bị ngộ độc thực phẩm. Hầu hết các bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn sau khi dự bữa cỗ mừng nhà mới tại một gia đình ở xã Nga Điền.

Sau khi tiếp nhận hơn 30 người vào viện, đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị đã khẩn trương chữa trị cho các bệnh nhân. Hiện số bệnh nhân này vẫn đang được bệnh viện điều trị theo dõi diễn biến. Nếu có trường hợp nào diễn biến bất thường thì bệnh viện sẽ xin ý kiến chuyên môn ở tuyến trên, để có hướng điều trị.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: ngộ độc , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP