Giáo dục

Hơn 400 trường học ở Nghệ An triển khai chương trình “ATGT cho nụ cười ngày mai“

“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là chương trình giảng dạy về an toàn giao thông trong trường học bắt đầu được triển khai từ năm học 2018 - 2019 tại 414 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Thông tin được đưa ra tại buổi triển khai cho giáo viên do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào sáng 19/9.

“ATGT cho nụ cười ngày mai” là chương trình giảng dạy về ATGT cho học sinh khối trung học do Vụ Giáo dục Trung học và Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp triển khai bắt đầu từ năm 2011 với mong muốn trang bị cho các em kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cũng như những kỹ năng tham gia giao thông an toàn qua những bài học thực tiễn về giao thông.

Triển khai nội dung chương trình An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cho giáo viên cốt cán các trường học. Ảnh: Mỹ Hà

Qua các năm, chương trình tiếp tục được nhân rộng ra các địa phương và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các cơ quan Chính phủ, các sở giáo dục cũng như giáo viên và học sinh trong cả nước. Tại Nghệ An, từ năm học 2012 - 2013, 89 trường THPT trên địa bàn tỉnh đã được triển khai chương trình này.

Tiếp nối thành công, trong năm học 2018 - 2019, Nghệ An là một trong mười tỉnh, thành của cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn thí điểm ở bậc THCS. Tham gia chương trình này, học sinh sẽ được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình trật tự an toàn giao thông tại Việt Nam; cảnh báo nguy cơ thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra và trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn.

Đặc biệt, toàn bộ chương trình được giới thiệu với hình thức đổi mới thông qua các tình huống thực tế, quan sát các mô hình, các clip đã được dàn dựng sẵn. Về phía giáo viên, cũng được tham gia các khóa tập huấn để từ đó có thể chủ động sáng tạo giáo trình và tổ chức nhiều hình thức giảng dạy để truyền tải bài học tới học sinh một cách sinh động, dễ tiếp thu và gắn với thực tế giao thông ở từng địa phương.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn tham gia cuộc thi rung chuông vàng về ATGT. Ảnh: Mỹ Hà

Chương trình theo kế hoạch được triển khai đồng loạt tại 414 trường THCS trên địa bàn tỉnh trong hai tháng 9 và tháng 10. Kết thúc khóa học, giáo viên và học sinh trong toàn tỉnh sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được tổ chức từ tháng 12/2018 đến hết tháng 4/2019. Vòng Chung kết và Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2019.

Trước đó, liên tục trong hai năm học vừa qua, đoàn giáo viên và học sinh của Nghệ An đã đạt giải Nhất toàn quốc tại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho cấp THPT.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP