Giáo dục

Hơn 71% trường học ở huyện Nghĩa Đàn đạt chuẩn quốc gia

Chiều 4/12, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy đã làm việc với Huyện ủy Nghĩa Đàn về kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Quang cảnh buổi làm việc, Ảnh: Đức Anh

Nghị quyết số 29 - NQ/TW của BCH Trung ương về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” là một trong những chủ trương lớn của Đảng về giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Qua kiểm tra thực tế tại Nghĩa Đàn cho thấy Huyện ủy, UBND huyện và ngành Giáo dục đã quán triệt, triển khai Nghị quyết kịp thời, đảm bảo chất lượng. Theo đó, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 71,01%, giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 55%, tỷ lệ đảng viên trong ngành giáo dục đạt 66,5%, các chế độ, chính sách đối với giáo viên, học sinh được thực hiện đầy đủ, đảm bảo...

Lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Đàn phát biểu tại phiên làm việc. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên việc thực hiện Nghị quyết số 29 tồn tại hạn chế như: vẫn còn một số điểm trường lẻ ít học sinh; chất lượng mũi nhọn chưa cao; việc kiểm tra, giám sát của HĐND, Ủy ban MTTQ với việc thực hiện Nghị quyết số 29 chưa nhiều…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường kết luận phiên làm việc

Phát biểu tại phiên làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đề nghị BTV Huyện ủy Nghĩa Đàn cần phát huy các thành tích đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết 29, đồng thời có các giải pháp để khắc phục các hạn chế mà đoàn đã nêu ra nhằm đưa giáo dục Nghĩa Đàn ngày một phát triển, đóng góp thích đáng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP