Xe

Honda SH, Vision đội giá, bán chạy trước Tết

Nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cận Tết khiến thị trường xe máy sôi động, các mẫu xe hút khách bị nhiều đại lý tăng giá hàng chục triệu đồng.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, đây là thời điểm vàng để cho các đại lý tranh thủ tăng doanh thu “kiếm lời” từ việc nâng giá bán các dòng xe hot so với giá đề xuất của hãng. Đặc biệt, các mẫu xe Honda SH phiên bản mới có mức chênh cao nhất lên tới gần 20 triệu đồng.

Xe bán chạy bị đội giá

Hiện nay, mẫu xe bị đội giá cao nhất toàn thị trường là Honda SH. Theo khảo sát của Zing, hiện mức giá chênh lệch của dòng xe Honda SH không đều ở các đại lý, chênh 10-20 triệu đồng so với giá đề xuất. Giá bán của Honda SH 150 ABS dao động 105-113 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 95,5 triệu đồng, chênh lệch 10-18 triệu đồng...

Tương tự, giá bán Honda SH 150 CBS trong khoảng 94-96 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất 9-10 triệu đồng; Honda SH 125 ABS có giá 85 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá hãng 9 triệu đồng…

Dòng xe ga có doanh số tốt nhất Honda Vision bản 2021 vừa ra mắt tháng 12/2020 cũng bị đội giá 2-4 triệu đồng. Đơn cử, tại một đại lý ủy nhiệm của Honda ở quận Thanh Xuân, nhân viên giới thiệu mẫu xe Vision mới bản Đặc biệt giá 37 triệu đồng, bản Cá tính có giá 38,5 triệu đồng. So với giá niêm yết, cửa hàng này đang bán cao hơn 4 triệu đồng.

Các mẫu xe Honda SH có mức chênh cao nhất lên tới gần 20 triệu đồng. Ảnh: Thanh Thương.

"Giá xe có thể tiếp tục tăng khi gần Tết bởi nhu cầu mua xe của người dân ngày càng cao", nhân viên này cho biết.

Không chỉ xe Honda, Yamaha Exciter 155 cũng bị đội giá tới hơn 7 triệu đồng ngay khi mở bán. Một cửa hàng bán xe máy ở quận 12 (TP.HCM) cho biết giá bán của Yamaha Exciter 155 dao động 53-57,5 triệu đồng tùy phiên bản, cao hơn giá đề xuất 6-7,5 triệu đồng. Dù chưa ghi nhận doanh số, Exciter 155 nhận được nhiều sự quan tâm khiến mẫu xe này nhanh chóng tăng giá tại đại lý.

Khi được hỏi về lý do giá bán xe máy tại đại lý chênh lệch với giá niêm yết của hãng, chị Giang, quản lý một đại lý xe máy Honda, chia sẻ: "Cuối năm nhu cầu sắm xe tăng mạnh, nhiều đại lý tranh thủ tăng giá nhiều mẫu xe hot. Đây là chuyện thường lệ nhiều năm nay".

Theo chị, hiện dòng xe tay ga như SH hay Vision đang rất bán chạy. Đặc biệt xe Honda Vision bản 2021 đang được người tiêu dùng hỏi mua nhiều nhất tại cửa hàng chị. "Có hôm tôi bán được 3 chiếc xe Vision bản 2021. Xe số vẫn bán được nhưng chiếm tỉ lệ khá thấp", chị cho biết.

Tại một đại lý Honda trên đường Phố Huế (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lượng khách ra vào chủ yếu quan tâm 3 mẫu xe SH, SH Mode và Vision. Chị Hoài (Thanh Xuân, Hà Nội) định sắm cho con một chiếc xe máy Honda Vision để đi làm. Thế nhưng, khi tham khảo giá tại một số đại lý, chị vẫn chưa mua được vì giá bán ở mỗi nơi mỗi kiểu. "Tôi sẽ tham khảo thêm một số nơi nữa rồi sẽ chọn đại lý nào có giá bán thấp nhất để mua", chị nói.

Nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cận Tết khiến thị trường xe máy biến động chóng mặt. Ảnh: Thanh Thương.

Nhiều xe bán dưới giá đề xuất

Bên cạnh các mẫu xe hot bị đội giá, một số xe đang được giảm giá khá sâu. Honda Winner X đang được bán thấp hơn giá đề xuất tới 6 triệu đồng, hay Honda Lead và PCX cũng đang được giảm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Honda cũng có chương trình khuyến mại giảm giá bán 2 triệu đồng cho mẫu xe Honda Air Blade 125 và Air Blade 150.

Exciter 150 được bán dưới giá đề xuất tại nhiều nơi. Ảnh: Thế Anh.

Không chỉ Honda, đối với 3 mẫu xe Grande, Janus và Latte của Yamaha khách hàng sẽ được giảm 2 triệu đồng. Khách hàng mua Exciter 150 và FreeGo bản tiêu chuẩn sẽ được giảm trực tiếp 5 triệu đồng. Mẫu xe được áp dụng mức giảm 7 triệu đồng là FreeGo S.

Nhờ chương trình khuyến mại của Yamaha, Exciter 150 có giá bán thấp hơn giá đề xuất từ 2 triệu đến 4,5 triệu đồng. Đây là giai đoạn hiếm hoi mẫu xe côn tay này được bán dưới giá đề xuất tại Việt Nam.

Theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ, người tiêu dùng không nên mua xe máy vào dịp cuối năm, nhất là những ngày cận Tết. Thời điểm thích hợp nhất để mua sắm là vào tháng 6,7. Đây là khoảng thời gian thị trường hạ nhiệt và giá xe xuống thấp nhất trong năm.

Tác giả: Thanh Thương

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Vision , Honda SH , honda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP