Pháp luật

'Hot girl' chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng bằng cách lừa bán tivi, tủ lạnh... trên Facebook

Sau khi lập Facebook giả, Cao Thị Huyền Trang đăng tin rao bán tivi, tủ lạnh, sofa… với giá bèo trên các hội nhóm. Ham rẻ, hơn 100 người đã mắc bẫy, chuyển cọc trước cho Trang với số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ngày 1/8, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày 30/7, đơn vị đã bắt giữ Cao Thị Huyền Trang (21 tuổi, quê huyện Khoái Châu, Hưng Yên, chỗ ở: 252F Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cao Thị Huyền Trang đã lừa đảo hơn 100 người, chiếm đoạt khoảng 1,3 tỷ đồng.

Cụ thể, vào khoảng tháng 9/2021, Trang đã sử dụng Facebook “Nguyễn Hoàng Thu Phương” đăng tin lên hội nhóm rao bán thanh lý đồ cũ tủ lạnh, tivi, sofa và nhiều mặt hàng cũ khác với giá bèo. Thấy hàng giá rẻ, nhiều người đã nhắn tin đặt hàng thì Trang đồng ý bán ngay nhưng yêu cầu người mua phải cọc trước từ 1 - 10 triệu đồng và chuyển vào các tài khoản do Trang nhắn.

Khi đã nhận được tiền, Trang gửi ảnh hàng đã lên xe và số điện thoại nhà xe để người mua gọi xác thực nhằm tạo lòng tin để khách đặt cọc thêm tiền. Sau khi check, khách hàng nghe thấy đầu dây bên kia trả lời đã nhận hàng nên khách cọc thêm tiền theo yêu cầu của Trang.

Nhận thêm tiền cọc, Trang chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và mua tiền ảo USDT trên sàn giao dịch để che giấu nguồn gốc tiền, sau đó tiếp tục bán lại số tiền ảo này cho đối tượng V.T.T.P. ở Hà Nội để lấy tiền VND..

Theo ước tính, Trang đã lừa trên 100 người với tổng số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Đình Minh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP