Pháp luật

Hot girl "Thách thức danh hài" cướp 2,2 tỷ từ ngân hàng gây sốc khi khai nhận "muốn gây chấn động dư luận, mong sớm vào tù"

Từng gây tiếng vang tại nhiều chương trình gameshow, tuy nhiên, vào trưa ngày 10/10/2020, Phùng Thị Thắng lại đến một phòng giao dịch Ngân hàng Techcombank tại TP.HCM để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo báo Người lao động, ngày 21/12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã phạt bị cáo Phùng Thị Thắng (SN 1995, quê ở tỉnh Bắc Giang) 19 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Vụ cướp ngân hàng do Thắng thực hiện gây chấn động dư luận không chỉ vì thủ đoạn táo tợn mà còn vì Thắng từng gây "tiếng vang" khi tham gia game show Thách thức danh hài, Chạm tới ước mơ.

Thắng từng nổi tiếng khi tham gia các show truyền hình trước đó

Làm việc với cơ quan điều tra trước đó, Thắng thú nhận nợ tiền của một công ty cho vay tài chính, nợ tiền thành phần ngoài xã hội. Thường xuyên bị đe dọa, đòi tiền nên bị cáo cướp ngân hàng nhằm kiếm tiền trả nợ.

Theo cáo trạng mà báo Thanh niên đăng tải, vào trưa ngày 10/10/2020, Thắng đi vào phòng giao dịch Ngân hàng Techcombank (số 98A Trương Vĩnh Ký, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM), đi đến quầy giao dịch, cầm túi xách nói to "đây là bom, tất cả giơ tay lên, bước ra giữa".

Sau khi đe dọa nhân viên trong quầy, Thắng yêu cầu nhân viên bỏ tiền đầy vào balo. Bị đe dọa, nhân viên ngân hàng đã bỏ 2,2 tỉ đồng vào balo cho Thắng.

Thắng thấy tiền đầy balo nên nói "Không cần thiết phải bỏ nhiều tiền vậy đâu" và yêu cầu nhân viên kéo khóa túi balo lại rồi bỏ đi. Khi đi, Thắng ném trái nổ nhỏ dưới nền gạch và nói đã cài chíp, nếu báo công an sẽ kích nổ và khóa trái cửa bỏ trốn.

Hình ảnh Thắng lúc bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án

Khi Thắng trốn vào trung tâm thương mại, dự định mua nhẫn kim cương thì bị công an phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay (ngày 21/12), nữ bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, một mực khẳng định cướp ngân hàng là làm theo giấc mơ lặp lại nhiều lần - báo Người lao động cho hay.

"Bị cáo muốn gây ra vụ việc chấn động dư luận chứ bị cáo không cần tiền. Mọi việc xảy ra bị cáo đều biết trước hết. Bị cáo cố ý xông vào những nơi có nhiều camera vì bị cáo mong muốn sớm vào tù." – nữ bị cáo trả lời HĐXX.

Trước khi tiến hành cướp ngân hàng, bị cáo này tìm hiểu thông tin pháp luật cũng như nhận thức rõ hành vi phạm pháp bản thân gây ra cùng mức hình phạt có thể gánh chịu.

Theo Tuổi trẻ, đại diện viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt Thắng 18-20 năm tù. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Thắng cho rằng Thắng phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại, có thành tích học tập 12 năm liền là học sinh giỏi… để xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Về quan điểm này, viện kiểm sát cho rằng bị cáo không chủ động khắc phục hậu quả. Bị cáo khai không quan tâm đến số tiền cướp được. Tuy nhiên, trước đó Thắng từng khai do balô của bị cáo chỉ đựng được bằng đó tiền, nếu lấy thêm nữa thì không thể khóa được, dễ bị phát hiện.

Bị cáo Thắng tại tòa (Ảnh: Tuyết Mai)

Lời nói sau cùng, Thắng gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người. Bị cáo nói mình chấp nhận tất cả và không có gì để bào chữa. Tuy nhiên, Thắng nhấn mạnh mình đã ăn năn hối cải về hành vi phạm tội đã gây ra.

Theo hội đồng xét xử, lời khai nhận phù hợp với tài liệu hồ sơ có trong vụ án, đủ cơ sở kết luận bị cáo Phùng Thị Thắng phạm tội cướp tài sản. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản hợp pháp của người khác và gây mất an ninh trật tự an toàn xã hội, cần phải xử lý nghiêm.

Cũng theo báo này, đối với hành vi chế tạo 2 trái nổ, quá trình điều tra, bị cáo Thắng khai nhận 2 trái nổ có hình dạng giống bom (không có thuốc nổ, kíp nổ và không có khả năng kích nổ) nhằm mục đích cướp tiền của ngân hàng. Ngoài ra, không có tài liệu, chứng cứ nào xác định 2 trái nổ là vật liệu nổ, nên không có căn cứ xử lý về tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ.

Từ đó, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thắng mức án như trên.

Tác giả: PV (th)

Nguồn tin: Doanh nghiệp và Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP