Pháp luật

"Hot girl" xinh đẹp ẵm hơn 11 tỷ đồng nhờ chiêu mượn tiền người quen

Cơ quan điều tra đã xác định được hàng loạt nạn nhân cùng tổng cộng số tiền hơn 11 tỷ đồng mà Sinh đã chiếm đoạt.

Ngày 12/12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Thị Sinh (SN 1988), trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu thể hiện, ngày 15/11, Sinh gặp và nói với ông T.D. (trú huyện Duy Xuyên) rằng mình vừa thực hiện một hợp đồng với đối tác nhưng chưa xoay vòng được vốn nên cần 500 triệu đồng để đưa trước nếu không sẽ phải bồi thường 1 tỷ đồng.

Đặng Thị Sinh

Do là bà con họ hàng cùng với việc thấy Sinh luôn xinh đẹp, ăn vận bảnh bao như người có tiền nên ông D. tin tưởng cho vay 500 triệu. Tuy nhiên, đến ngày hẹn trả, ông D. không liên lạc được với Sinh. Cùng lúc này, gia đình ông tá hoả nghe tin Sinh đã đi khỏi địa phương nên trình báo Công an huyện Duy Xuyên.

Quá trình xác minh vụ việc, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện, Sinh giở trò mượn tiền người quen để đi ký hợp đồng làm ăn với hàng loạt người.

Do tính chất vụ việc, Công an huyện Duy Xuyên đã chuyển vụ án lên Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thụ lý. Cơ quan chức năng xác định, ngoài vụ việc của ông D., "hot girl" xinh đẹp đã lừa đảo nhiều bị hại khác với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam cũng thông báo, nếu cá nhân, tổ chức nào là bị hại của Sinh hoặc biết thông tin về vụ án thì liên hệ với đơn vị để được giải quyết.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP