Số hóa

Huawei sắp trình làng điện thoại có máy ảnh 3D độc đáo

Huawei Technologies đang lên kế hoạch tung mẫu điện thoại mới với máy ảnh có khả năng chụp ảnh ba chiều (3D). Điện thoại sẽ được công bố trong tháng này và chào bán ngay trong vài tuần tới.

Theo Thanh Niên, nguồn tin ẩn danh cho hay Huawei Technologies đang lên kế hoạch tung mẫu điện thoại mới với máy ảnh có khả năng chụp ảnh ba chiều (3D).

Bloomberg cho hay điện thoại trên có tên mã nội bộ là Princeton, sẽ được công bố trong tháng này và chào bán trong vài tuần tới. Công nghệ sử dụng cảm biến do hãng Sony phát triển, có thể đo lường chính xác khoảng cách bằng ánh sáng bật khỏi các bề mặt.

Tính năng “camera 3D” mới của Huawei xuất hiện giữa thời điểm việc tiêu thụ smartphone đang có xu hướng sụt giảm trên toàn cầu.

Huawei Technologies đang lên kế hoạch tung mẫu điện thoại mới với máy ảnh có khả năng chụp ảnh ba chiều (3D).

Người tiêu dùng ngày càng có ít lý do để nâng cấp điện thoại đang dùng. Và Huawei đặt mục tiêu thúc đẩy doanh thu và giành thị phần từ các đối thủ cạnh tranh như Apple bằng cách cung cấp cho người dùng khả năng tạo tức thì mô hình 3D của chính họ và môi trường xung quanh, sau đó chia sẻ với người khác.

“Đây là công nghệ chưa từng được tung ra trước đây và ở mức độ cao nhất, nó có tiềm năng thay đổi cách chúng ta nhìn nhận thế giới”, nhà phân tích cảm biến Yusuke Toyoda tại hãng Fuji Chimera Research ở Tokyo (Nhật Bản) cho hay. Phát ngôn viên Huawei và Sony hiện chưa bình luận về thông tin smartphone có máy ảnh 3D.

Bên cạnh việc tạo hình ảnh có thể được xem từ nhiều góc độ, camera mới của Huawei còn có thể tạo mô hình 3D của người và vật được các ứng dụng thực tế tăng cường (AR) sử dụng. Camera mới cho phép các nhà phát triển kiểm soát trò chơi theo cách mới, chẳng hạn như cử chỉ tay. Một số chi tiết có thể thay đổi khi nhà phát triển triển khai công nghệ.

Huawei có lẽ sẽ giới thiệu tính năng camera này trong nhiều hơn một mẫu điện thoại, trong đó có một số mẫu được dự kiến ra mắt cuối năm 2019.

Sony Mobile đã từng công bố XZ1 là điện thoại chụp hình 3D theo thời gian thực đầu tiên trên thế giới, kể từ đó, các flagship Xperia luôn trang bị tính năng 3D Creator. Tuy nhiên, công nghệ mà Huawei sử dụng là thế hệ cảm biến mới, vượt trội hơn do bộ phận bán dẫn phát triển.

Vừa rồi Oppo cũng giới thiệu mẫu R17 Pro tại thị trường Việt Nam, trang bị một cảm biến 3D ToF mà theo một số diễn đàn Trung Quốc, chính là mẫu IMX456QL của Sony. Chưa rõ liệu có phải Huawei cũng sẽ mua cảm biến này hay không.

Đầu năm tới, hãng có khả năng giới thiệu flagship với cụm camera cũng trang bị cảm biến 3D ToF thế hệ mới, thay cho cụm laser và cảm biến hồng ngoại?

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: máy ảnh 3D , Huawei

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP