Số hóa

Huawei xác nhận ngày ra mắt dòng smartphone Mate 30 mới

Bất chấp những tin đồn về sự trì hoãn có thể xảy ra, Huawei Mobile đã xác nhận ngày ra mắt dòng Mate 30 sẽ diễn ra vào ngày 19.9 tại Munich, Đức.

Mate 30 không chạy HarmonyOS, vậy sẽ chạy hệ điều hành nào? - Ảnh: AFP

Theo Android Authority, đoạn teaser vừa đăng tải của Huawei Mobile mới đây tập trung đầy đủ vào Mate 30 cùng với máy ảnh trên thiết bị của họ. Hình ảnh rò rỉ mà chúng ta thấy trong teaser chính là một dãy máy ảnh với 4 camera tròn ở mặt sau của thiết bị.

Huawei từng nói rõ rằng họ muốn cung cấp điện thoại với Android, và họ không có kế hoạch bán điện thoại HarmonyOS trong năm nay. Trong khi những tin đồn gần đây chỉ ra rằng Mate 30 sẽ bị trí hoãn ra mắt ở phương Tây do các vấn đề truy cập dịch vụ của Google nhưng Huawei đã thông báo cả Nova 5T và Y9 S xuất xưởng vào cuối năm nay vẫn sẽ đi kèm với các dịch vụ của Google.

Bây giờ, mọi người đã có kết luận về sự tồn tại của dòng Mate 30, nhưng câu hỏi lớn nhất là liệu Mate 30 Pro có được ra mắt hay không. Bên cạnh đó, điện thoại của Huawei có thể chạy Android, nhưng liệu nó có quyền truy cập vào Google Play Store và Google Play Services hay không?

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: smartphone Mate 30 mới , Huawei

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP