Kinh tế

Hưng Nguyên (Nghệ An) tiêu hủy hơn 2,4 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Xã Hưng Yên Bắc của huyện Hưng Nguyên đã tiêu hủy 48 con lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, với tổng trọng lượng hơn 2,4 tấn.

Ông Nguyễn Đình Hữu - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên) cho biết: Ngày 28/5, chính quyền địa phương phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện tổ chức tiêu hủy đàn lợn 48 con bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi, tổng trọng lượng 2.434 kg.

Cán bộ thú y huyện Hưng Nguyên làm thủ tục tiêu hủy lợn nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Quang An

Trước đó, từ ngày 25 đến 28/5, 7 hộ dân trên địa bàn xã Hưng Yên Bắc báo với chính quyền địa phương có lợn ốm chết. Đó là hộ gia đình các ông: Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Duy Vương, Nguyễn Đình Hùng, Nguyễn Đình Thành (xóm 5) và Nguyễn Đình Khôi (xóm 7A).

Cán bộ thú y huyện Hưng Nguyên đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả đều dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Điều đáng nói, xã Hưng Yên Bắc có vị trí tiếp giáp với xã Hưng Trung - ổ dịch đầu tiên trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Ngay khi biết tin xã Hưng Trung bị dịch tả lợn, xã đã nâng cao cảnh giác, phối hợp lập điểm chốt giữa 2 xã, tuy nhiên vẫn bị dịch bệnh xâm nhập. Bên cạnh 50 lít hóa chất đã được Trạm thú y cấp, xã trích kinh phí để mua 2 tấn vôi bột để tăng cường công tác dập dịch.

Ông Nguyễn Đình Hữu - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Bắc

Xã Hưng Yên Bắc đã tiến hành lập 3 chốt kiểm dịch tại các điểm giao với các xã lân cận, đồng thời chỉ đạo nghiêm cấm giết mổ, buôn bán, vận chuyển lợn trên địa bàn.

Đồ họa: Quang An

Như vậy, tính đến ngày 29/5, huyện Hưng Nguyên có 2 xã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi là Hưng Trung và Hưng Yên Bắc và huyện đã phải tiêu hủy 115 con lợn nhiễm bệnh với tổng trọng lượng 6,5 tấn.

Tác giả: Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP