Thể thao

"Hung thần" của đội tuyển Việt Nam bắt chính trận Indonesia - Thái Lan

Trọng tài Ma Ning, người được xem là "hung thần" của đội tuyển Việt Nam sẽ bắt chính lượt trận thứ hai ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Indonesia và Thái Lan vào ngày mai (10/9).

Lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai (10/9) với 2 cặp đấu giữa đội tuyển Thái Lan với Indonesia và Malaysia đối đầu với đội tuyển UAE. Đội tuyển Việt Nam được nghỉ ở lượt trận này và sẽ thi đấu tiếp vào ngày 10/10.

Cặp đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Indonesia được nhận định là một cuộc chiến không khoan nhượng, gay cấn ở phía trước khi cả hai đội đều có khởi đầu không tốt ở trận ra quân. Thái Lan bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa trên sân nhà Thamasat và chỉ mới có 1 điểm, trong khi Indonesia dù cũng được đá trên sân nhà nhưng bất ngờ bị đội tuyển Malaysia lội ngược dòng và thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3.

Để giành quyền đi tiếp ở bảng G, cả Thái Lan và Indonesia đều phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Ở lượt trận thứ hai, mọi chuyện được dự báo sẽ khó khăn gấp bội cho thầy trò HLV Akira Nishino khi họ phải hành quân đến làm khách tại thánh địa Bung Karno của Indonesia.

Trọng tài Ma Ning được xem là "hung thần" với đội tuyển Việt Nam khi ông từng "tưởng tượng" ra quả phạt đền khiến đội tuyển Việt Nam thất bại trước Malaysia hồi năm 2014

Trong trận cầu căng thẳng này, vị trọng tài được AFC phân công bắt chính lại là quen thuộc rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là ông Ma Ning.

Vị vua áo đen Ma Ning là người Trung Quốc sinh năm 1979, vừa bước sang tuổi 40, ông Ma Ning từng gây tai tiếng lớn trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia với Việt Nam khi cho đội chủ nhà hưởng quả penalty tưởng tượng.

Đội tuyển Thái Lan cũng được cho là gặp xui xẻo không kém, khi 2 lần gần nhất ông Ma Ning bắt chính, "Bầy Voi chiến" đều nhận chung thất bại đậm đà 0-4 trước Iraq và Saudi Arabia.

Mặc dù thống kê trong những lần đối đầu gần đây nhất giữa đội tuyển Thái Lan với Indonesia thì cán cân đều nghiêng về phía đội tuyển "xứ sở chùa Vàng", nhưng điều đó không nói lên được điều gì khi Indonesia đang trình diễn một bộ mặt rất khác.

Trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối mai 10/9 trên sân vận động Bung Karno.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP