Thể thao

Hướng tới V.League 2019, SLNA gặp khó vì nhà tài trợ mới?

Mặc dù đã có những thông tin cơ bản về nhà tài trợ mới của đội bóng Sông Lam Nghệ An nhưng hiện tại, quá trình chuẩn bị cho V.League 2019 của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang gặp những khó khăn nhất định.

Theo tìm hiểu của Báo Nghệ An, khi hợp đồng tài trợ giữa Ngân hàng Bắc Á và SLNA kết thúc, một tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam do một ông chủ người Nghệ đứng đầu có ý định tài trợ cho đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, đáng tiếc đơn vị này đã rút lui không rõ nguyên nhân.

Sau một quá trình đàm phán khá phức tạp, tại cuộc họp ngày 16/1 giữa UBND tỉnh Nghệ An, Công ty CP bóng đá SLNA và một nhà tài trợ khác đã đạt được những kết quả quan trọng. Thế nhưng vì chưa có ngân sách nên SLNA đang gặp những vướng mắc nhất định trước thềm V.League 2019.

Kinh phí nâng cấp sân bãi, chế độ cho các cầu thủ SLNA sẽ bị ảnh hưởng vì nhà tài trợ mới "chưa đến". Ảnh: Đức Anh

Đầu tiên, vì không có kinh phí nên thầy trò HLV Đức Thắng đã rút lui khỏi giải đấu tập huấn Viettel mở rộng. Thay vào đó, để tuyển chọn ngoại binh, SLNA chỉ thi đấu với đội bóng CLB Ulsan Hyundai tại Trung tâm thể thao PVF và các trận đấu trên sân Vinh gặp Hà Tĩnh và Thanh Hóa tới đây.

Về mặt lực lượng, SLNA chủ động đàm phán với tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và đã thống nhất sơ bộ về phí lót tay, lương thưởng. Trong lúc chờ nguồn tài trợ mới, HLV Đức Thắng đã tận dụng các mối quan hệ cá nhân để vay mượn tiền, hy vọng sớm hoàn tất bản hợp đồng này, song cựu cầu thủ SLNA bất ngờ gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh.

Mặc dù đã đàm phán thành công với những cựu binh như Văn Bình, Quang Tình, Đình Đồng lẫn ngoại binh Michael Olaha, nhưng SLNA vẫn chưa thể hoàn tất hợp đồng. Quan trọng hơn, việc chậm trễ trong khâu tài trợ có thể khiến quá trình đàm phán với tuyển thủ Trọng Hoàng diễn ra không thuận lợi. Trong khi Viettel và nhiều CLB khác đang rất muốn sở hữu nhà vô địch AFF Cup 2018.

Lúc này, SLNA đã chọn được 2 ngoại binh Châu Phi mới khá chất lượng, tập luyện thường xuyên cùng với đội bóng. Ngoại binh Olaha Michael trở lại SLNA vào ngày hôm nay (28/1), nhưng có thể nói kế hoạch cho V.League 2019 của đội bóng là quá bị động.

Mùa giải mới sẽ khởi tranh vào ngày 23/2, tức là chỉ khoảng 3 tuần nữa, nhưng đến lúc này SLNA vẫn “trắng két”. Điều này khiến BHL SLNA, các cầu thủ và người hâm mộ xứ Nghệ không khỏi cảm thấy sốt ruột và chắc chắn quá trình chuẩn bị của đội bóng đang bị ảnh hưởng.

Theo tìm hiểu của Báo Nghệ An, vì ngân sách chi tiêu cho năm 2019 chưa có nên có thể các cầu thủ SLNA sẽ bị chậm lương khi Tết Nguyên đán đã cận kề. Mặc dù vậy, các cầu thủ SLNA sẽ vẫn có thưởng Tết Kỷ Hợi, chế độ ngày thành lập đội bóng... từ nguồn ngân sách của NH Bắc Á theo quy định cũ 2018./.

Tác giả: Hoài Hoan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League 2019 , nhà tài trợ , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP