Trong nước

Huỷ kết quả tuyển 4 tạp vụ, bảo vệ làm... kiểm sát viên

Dù chỉ có bằng tại chức, không sống tại vùng biên giới hay hải đảo nhưng 4 nhân viên từng làm tạp vụ, bảo vệ lại được "đặc cách" trúng tuyển công chức. Sau khi công bố kết quả, nhiều thí sinh dự thi bất mãn và cho biết 4 nhân viên trên đều là... họ hàng của lãnh đạo.

Chiều 3/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Công Pha - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An, cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh về việc Viện Kiểm sát (VKS) tỉnh tuyển dụng 4 nhân viên bảo vệ, tạp vụ làm kiểm sát viên, VKS tỉnh đã rà soát, kiểm tra và huỷ quyết định trúng tuyển đối với kỳ thi tuyển công chức năm 2017. Hiện, VKS tỉnh đã hoàn tất hồ sơ và báo cáo sự việc cho VKS Tối cao. Trong tháng 10 này, VKS tỉnh sẽ tiến hành tổ chức thi tuyển lại theo đúng quy định của pháp luật".

Sau khi công bố kết quả trúng tuyển công chức năm 2017, nhiều thí sinh khá bức xúc vì 4 "người nhà" của lãnh đạo trúng tuyển.

Thời gian gần đây, dư luận tại Long An xôn xao việc VKSND tỉnh công bố 4 nhân viên bảo vệ, tạp vụ trúng tuyển đợi thi tuyển công chức năm 2017. 4 nhân viên trên đều có họ hàng với các lãnh đạo tại tỉnh Long An; được xếp vào diện "đặc cách" trúng tuyển dù chỉ có bằng đại học tại chức và không nằm trong diện sinh sống tại vùng biên giới hay hải đảo.

Theo tìm hiểu phóng viên, năm 2017, VKSND tỉnh Long An được VKSND tối cao cho phép tuyển dụng thêm 25 biên chế còn thiếu. VKSND tỉnh thông báo công khai việc tuyển dụng này. Sau đó, có 75 người đến mua hồ sơ và đăng ký dự tuyển. Trong số này có 71 hồ sơ xin thi tuyển (cử nhân luật hệ chính quy) và 4 hồ sơ xin xét tuyển (cử nhân luật hệ không chính quy) gồm: Huỳnh Tuấn C., Nguyễn Thị Hà L., Lý Kiều P. và Nguyễn Thành Hiếu T.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, VKSND tỉnh Long An gửi công văn đề nghị VKSND tối cao xem xét phê duyệt danh sách 75 ứng viên thi tuyển công chức và tiến hành thi tại Trường Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM. Tuy nhiên, thực tế chỉ có 71 ứng viên dự thi, còn 4 ứng viên cử nhân luật hệ không chính quy được “đặc cách” cho đậu công chức mà không phải thi.

Sau khi kết quả kỳ thi tuyển công chức năm 2017 của VKSND tỉnh Long An được công bố đã gây dư luận không tốt trong tỉnh. Nhiều người cho biết cả 4 nhân viên được “đặc cách” này đều là người nhà, con cháu của một số cán bộ lãnh đạo VKSND tối cao, VKSND tỉnh Long An, VKSND thành phố Tân An...

Trước khi được đặc cách, 4 người này được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị thuộc ngành kiểm sát tỉnh Long An với hợp đồng thời vụ. Cụ thể, Nguyễn Thị Hà L. được đưa vào làm việc tại Viện KSND tỉnh Long An, Lý Kiều P. làm tại Viện KSND thành phố Tân An, Huỳnh Tuấn C. làm bảo vệ tại Viện KSND huyện Châu Thành, Nguyễn Thành Hiếu T. làm bảo vệ tại Viện KSND thị xã Kiến Tường.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP