Tin trong tỉnh

Huyện Đô Lương - Nghệ An: Cán bộ đã luân chuyển nhưng chưa bổ nhiệm người thay thế

Mặc dù đã điều động cán bộ lãnh đạo đi cơ sở hơn hai năm, chưa biết ngày “trở về” nhưng Ban thường vụ huyện vẫn “giữ nguyên ghế”, không bổ nhiệm người thay thế

Được biết, từ năm 2017 đến nay, Ban thường vụ (BTV) Huyện ủy Đô Lương (tỉnh Nghệ An) đã cử 5 cán bộ, trong đó có hai người là Huyện ủy viên (Trưởng phòng Giáo dục & đào tạo và Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường) xuống cơ sở làm Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch xã.

Việc luân chuyển cán bộ chủ chốt giữa các xã, thị trấn ở trong huyện (luân chuyển ngang) theo Đề án số 05 ĐA-HU là cách làm mới của huyện Đô Lương. Thế nhưng, trong quá trình luân chuyển đã để xảy ra một số bất cập khiến người dân hết sức bất bình.

Ông Trần Doãn Hùng - Trưởng phòng nội vụ huyện Đô Lương cho biết: “Theo quy chế của thường vụ Huyện ủy Đô Lương, để tạo điều kiện cho những người đi cơ sở yên tâm trở về vẫn có công việc, BTV huyện đã không bổ nhiệm người thay thế vị trí của hai Huyện ủy viên đã được luận chuyển. Trong thời gian này, công việc chuyên môn đã giao cho phó phòng điều hành”.

Vậy nhưng điều đáng nói, Phó phòng đã thay Trưởng phòng điều hành mọi công việc trong thời gian dài (hơn 2 năm) và chưa biết đến bao giờ Trưởng phòng mới quay về lại, nhưng các chế độ lại không được hưởng như Trưởng phòng.

Trụ sở Huyện ủy Đô Lương - Nghệ An.

Ông Dương Xuân Chất – Phó phòng giáo dục & đào tạo huyện Đô Lương, chia sẻ: “Ông Tây (Trưởng phòng) đi làm Bí thư ở xã nên cơ chế và điều hành đã cắt hết ở Phòng giáo dục nhưng lương và các phụ cấp, quyền lợi vẫn nhận ở UBND huyện. Hiện, về công việc giao cho tôi quản lý và điều hành nhưng lương của tôi không được tính theo lương Trưởng phòng và mỗi lần đi công tác đều phải sang xin Chánh văn phòng UBND huyện”.

Việc vắng hai Trưởng phòng trong suốt hơn hai năm qua đã gây ra nhiều hệ lụy không tốt như: gây khó khăn trong việc quản lý đất đai vì việc nhiều mà lực lượng trong phòng Tài nguyên môi trường lại mỏng, công việc mang tính chất nhạy cảm nhiều; phong trào giáo dục thì đi xuống...

Theo ông H., phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đô Lương cho biết: “Công việc của phòng rất nhiều và phức tạp, nhạy cảm, cán bộ và nhân viên phòng lại mỏng. Vậy nhưng đã khuyết trưởng phòng hơn hai năm nay, trong khi đó, Trưởng phòng về dưới cở sở làm Chủ tịch xã, nên đã cắt hết các chức danh và điều hành”.

Phòng làm việc của Trưởng phòng TN&MT huyện Đô Lương cửa khóa hơn hai năm...

"Gần ba năm chưa có Trưởng phòng, đáng lẽ nếu phó phòng đủ tiêu chuẩn thì phải đề bạt, bổ nhiệm. Nếu không thì phải luân chuyển nội bộ cho có trưởng phòng để làm việc cho dân, còn đã phụ trách phòng thì trách nhiệm không cao, làm ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả công việc", một cán bộ làm việc lâu năm ở huyện Đô Lương cho biết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Hồng - Chánh văn phòng UBND huyện Đô Lương chia sẻ: “Trong 3 năm trở lại đây, Huyện đã điều động 5 cán bộ về quản lý cơ sở, trong đó có 2 huyện ủy viên là ông Nguyễn Tất Tây - Trưởng phòng Giáo dục & đào tạo và ông Nguyễn Quang Minh - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường xuống làm Bí thư, Chủ tịch xã. Từ trước tới nay, huyện Đô Lương đều làm như thế, chúng tôi giao cho phó phòng phụ trách, điều hành công việc”.

Vẫn biết đổi mới để nâng cao chất lượng là điều rất nên làm, thế nhưng trong quá trình triển khai cần hết sức thận trọng để hạn chế những bất cập không đáng có xảy ra. Hiện nay, người dân đang rất muốn biết tại sao huyện Đô Lương lại điều động cán bộ lãnh đạo đi cơ sở hơn hai năm mà vẫn được “giữ ghế” cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ trở về? Câu trả lời xin gửi tới các cơ quan chức năng huyện Đô Lương.

Tác giả: Trần Tú

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Cán bộ , Đô Lương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP