Thể thao

Huỳnh Như lọt top 6 ngôi sao bóng đá nữ châu Á có thể toả sáng ở World Cup 2023

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định Huỳnh Như là 1 trong 6 ngôi sao châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup bóng đá nữ 2023.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) điền tên Huỳnh Như vào danh sách các cầu thủ tiêu biểu của khu vực châu Á sẽ góp mặt tại World Cup 2023, bên cạnh những tên tuổi lớn của bóng đá nữ thế giới như Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản) và Ji So-Yun (Hàn Quốc).

Huỳnh Như có khả năng tỏa sáng tại World Cup 2023 (Ảnh: AFC)

"Huỳnh Như ra sân thường xuyên ở cấp độ đội tuyển từ năm 2011. Các bàn thắng của cô đã góp phần đưa ĐT nữ Việt Nam đạt được nhiều thành công.

Tuy nhiên World Cup bóng đá nữ là thử thách ở cấp độ hoàn toàn khác. ĐT nữ Việt Nam cần Huỳnh Như thi đấu với phong độ cao nhất để chứng tỏ bản thân tại Australia/New Zealand 2023", AFC nhận định.

Hiện tại, Huỳnh Như là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cô từng giành 4 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam và góp phần quan trọng để ĐT nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 2017, 2019 và 2021, cùng với đó là chức vô địch AFF Cup 2019. Mặc dù ĐT nữ Việt Nam thi đấu không thành công tại AFF Cup 2022, tuy nhiên Huỳnh Như vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 7 bàn thắng.

Lúc này, Huỳnh Như đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng cho ĐTQG.

Ngoài Huỳnh Như, AFC cũng đánh giá Sarina Bolden của ĐT nữ Philippines là cái tên thú vị tại World Cup 2023. Chân sút 26 tuổi là người thực hiện quả luân lưu quyết định trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa tại Asian Cup 2022, qua đó giúp Philippines lần đầu tiên giành vé dự World Cup bóng đá nữ. Tại AFF Cup 2022 vừa qua, Sarina Bolden đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng, góp công lớn giúp ĐT nữ Philippines lần đầu giành chức vô địch Đông Nam Á.

Sarina Bolden của ĐT nữ Philippines (Ảnh: Tiebreaker Times)

4 cầu thủ còn lại được AFC điểm mặt đều là trụ cột của các đội tuyển đã quen mặt ở các kỳ World Cup bóng đá nữ.

Trong đó tiền đạo Sam Kerr được đánh giá cao nhất bởi ĐT Australia của cô có lợi thế chủ nhà tại World Cup 2023. Mùa giải 2021/22, Sam Kerr đã ghi tổng cộng 40 bàn sau 41 trận ở cả cấp độ CLB và ĐTQG, trong đó có 29 pha lập công trong 30 trận tại Chelsea và 11 bàn thắng sau 11 trận ở ĐT nữ Australia.

"Sam Kerr có 2 lần liên tiếp giành Chiếc giày vàng tại Super League bóng đá nữ Anh. Cô đã có 7 danh hiệu cá nhân trong 6 năm qua, trải dài ở 3 giải VĐQG khác nhau, cùng với đó là ngôi Vua phá lưới Asian Cup 2022 với 7 bàn sau 4 trận. Mặc dù ĐT nữ Australia dừng bước từ vòng 16 đội tại World Cup 2019 tại Pháp, nhưng Kerr vẫn gây ấn tượng với 5 bàn thắng. Cô chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giúp đội bóng của mình tiến xa tại giải đấu diễn ra trên sân nhà", AFC nhận định.

Tiền đạo Sam Kerr của chủ nhà Australia (Ảnh: AFC)

Đồng đội của Sam Kerr tại CLB nữ Chelsea - Ji So-Yun của Hàn Quốc cũng được AFC đánh giá là một trong những ngôi sao tiêu biểu của bóng đá nữ châu Á tại World Cup 2023.

"Sau khi để vuột chức vô địch Asian Cup 2022, ĐT nữ Hàn Quốc đang có những bước tiến đáng kể. Nếu tiền vệ 31 tuổi chơi với phong độ cao nhất, đại diện của khu vực Đông Á sẽ là đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào", AFC viết.

2 cái tên còn lại trong danh sách các cầu thủ châu Á tiêu biểu là Saki Kumagai của Nhật Bản và Wang Shanshan của Trung Quốc. AFC cho rằng mục tiêu của 2 ngôi sao này đều là giúp đội tuyển của mình cải thiện thành tích. Tại World Cup 2019, cả Nhật Bản và Trung Quốc đều gây thất vọng khi dừng bước ở vòng 16 đội.

Tác giả: Thành Đỗ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP