Xe

Hyundai HB20 - 'hậu duệ' của xe Getz tại Việt Nam

Hyundai HB20 tại Nam Mỹ hay còn gọi là Hyundai Getz có kiểu dáng hiện đại cùng trang bị tiện nghi tương tự i20. Đây được xem là biến thể đời mới của Getz từng gia nhập thị trường Việt Nam những năm 2008 - 2011.

Hyundai HB20 được thiết kế dành riêng cho thị trường Brazil

Hyundai HB20 không quá phổ biến trên toàn cầu bởi nó được sản xuất dành cho thị trường Nam Mỹ. HB20 ra mắt lần đầu tại Brazil, vì thế nên nó đã được đặt tên HB (Hyundai of Brazil). Đây là mẫu hatchback đàn em của Hyundai i20, Accent Hatchback.

Nội thất Hyundai HB20 thiết kế theo phong cách hiện đại ngày nay của Hyundai

Được phát triển dựa trên mẫu xe anh em Hyundai i20 tại thị trường châu Âu, Hyundai HB20 chia sẻ cấu trúc tổng thể với "đàn anh". Tuy nhiên, thiết kế phần mũi và đuôi xe hoàn toàn khác biệt. Vẫn ứng dụng ngôn ngữ thiết kế quen thuộc, Hyundai đã nỗ lực tạo hình HB20 sao cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Brazil, đi kèm là các chất liệu cấu thành được điều chỉnh để đưa chiếc xe về mức giá phù hợp với số đông khách hàng phổ thông.

Nội thất Hyundai HB20 có thiết kế tương tự như các dòng xe đời mới nhất của Hyundai hiện tại với cụm màn hình giải trí được tách rời với táp-lô, vô lăng 3 chấu giống mẫu xe Tucson thế hệ cũ. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống điều hòa tự động, ghế bọc da trên phiên bản cao cấp nhất Premium.

Không gian bên trong Hyundai HB20 tương tự Hyundai i20

Trên phiên bản Premium có thêm hệ thống giải trí BlueMedia với một màn hình 7 inch, trên vô-lăng có nhiều nút điều khiển âm thanh, kết nối Blutooth, MP3, video. Ngoài ra hệ thống giải trí còn được tương thích với phần mền Carlink giúp điều khiển xe thông qua smartphone chạy Android. Hyundai chia sẻ hệ thống BlueMedia trong tương lại cũng sẽ tương thích với phần mềm Carplay của Apple.

Hyundai HB20 có 2 phiên bản động cơ: động cơ Kappa 1.0 lít cho công suất 80 mã lực và động cơ Gamma 1.6 lít cho công suất 128 mã lực. Phiên bản động cơ Kappa đi kèm với hộp số sàn 6 cấp, phiên bản động cơ Gamma sẽ có thêm tùy chọn hộp số 6 cấp tự động. Như vậy có thể thấy tùy chọn vận hành của HB20 khá đa dạng.

Hyundai HB20 được xem là "hậu duệ" của mẫu xe Getz từng phổ biến tại Việt Nam

Hiện tại, Hyundai HB20 vẫn là cái tên rất xa lạ với nhiều người trên toàn cầu, không riêng gì với khách hàng Việt Nam. Tuy vậy định vị sản phẩm của chiếc xe rất giống với những gì mà mẫu xe Hyundai Getz cách đây hơn 10 năm đã làm ở nhiều thị trường.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Hyundai HB20

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP