Thể thao

Indonesia chơi lớn, gọi dàn sao ở nước ngoài chạm trán với U23 Việt Nam

HLV Shin Tae Yong đã công bố danh sách 29 cầu thủ sơ bộ của U23 Indonesia tham dự SEA Games 31, trong đó có 6 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Sau khi lỡ hẹn với tấm huy chương vàng SEA Games 30, U23 Indonesia đặt quyết tâm lớn sẽ gặt hái được vinh quang ở kỳ SEA Games được tổ chức ở Việt Nam. Chính phủ nước này đã ra chỉ tiêu giành huy chương vàng cho đội nhà.

U23 Indonesia triệu tập dàn sao thi đấu ở nước ngoài về chạm trán với U23 Việt Nam (ảnh: Bola).

Chính vì vậy, đội bóng xứ Vạn đảo đang dồn toàn lực để phục vụ mục tiêu này. Ngày hôm qua, HLV Shin Tae Yong đã công bố danh sách 29 cầu thủ sơ bộ của U23 Indonesia tham dự SEA Games 31.

Đáng chú ý, trong đó có 6 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Elkan Baggott (Anh), Asnawi Mangkualam (Hàn Quốc), Pratama Arhan (Nhật Bản), Egy Maulana (Slovakia), Witan Sulaeman Slovakia), Saddil Ramdani (Malaysia).

Điều đáng nói, những cầu thủ này còn rất trẻ (đều dưới 23 tuổi) nhưng đã là trụ cột của đội tuyển Indonesia giành vị trí á quân ở AFF Cup 2020. Từ lâu, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã hướng tới việc sử dụng những cầu thủ trẻ thi đấu ở đội tuyển quốc gia để tạo nền móng cho thời kỳ phát triển mới.

Ngoài những cầu thủ này, HLV Shin Tae Yong còn điền tên 4 cầu thủ quá tuổi là Fachruddin Arianto, Ricky Kambuaya, Mark Klok, Irfan Jaya. Trong đó, Mark Klok là cầu thủ mới nhập tịch Indonesia. Trong số 4 cầu thủ này, ông sẽ chọn ra 3 người tham dự SEA Games.

U23 Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều thử thách trước U23 Indonesia (ảnh: ST).

Mặc dù Ban tổ chức chỉ cho phép đăng ký 23 cầu thủ (20 cầu thủ U23 và 3 cầu thủ quá tuổi) nhưng có khả năng HLV Shin Tae Yong sẽ mang toàn bộ lực lượng này sang Việt Nam để có sự thay thế nếu như các thành viên mắc Covid-19.

Phát biểu trước báo giới, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Tôi đánh giá U23 Việt Nam là đối thủ nặng ký của U23 Indonesia. Họ cũng là chủ nhà của giải đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành quyền vào chung kết. Tôi sẽ thảo luận với Liên đoàn bóng đá Indonesia để giúp các cầu thủ có nhiều thời gian chuẩn bị ở Việt Nam".

U23 Indonesia chính là đối thủ của U23 Việt Nam ở trận ra quân tại môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra vào ngày 6/5. Nằm chung ở bảng đấu này còn có các đội bóng U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste.

Lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP