Thế giới

Indonesia điều tra vụ chính trị gia bất ngờ hộc máu, tử vong trên máy bay

Cảnh sát Indonesia đang điều tra cái chết bí ẩn của một chính trị gia đảo Sangihe sau khi ông bất ngờ hộc máu và qua đời trên máy bay.

Ông Helmuh Hontong (58 tuổi) qua đời ngày 9/6. Cái chết của ông đang được điều tra. Ảnh: CNN

Helmuh Hontong (58 tuổi), một quan chức đảo Sangihe (thuộc tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia) được xác nhận đã tử vong khi đáp máy bay xuống sân bay quốc tế Sultan Hasanuddin (thành phố Makassar) hôm thứ Tư tuần trước.

Thư ký Harmen Kontu, người ngồi cạnh ông Hontong trên máy bay cho biết khi lên máy bay ở đảo Bali, ông Hontong vẫn khoẻ mạnh. Trước đó, ông tham dự một cuộc họp với các quan chức địa phương khác, và lên máy bay để về nhà.

Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air cất cánh, ông Hontong bắt đầu cảm thấy chóng mặt.

Ông Hontong “ho hắng, bất tỉnh, máu ộc ra từ miệng và mũi”, thư ký Kontu nói. Khi máy bay hạ cánh xuống thành phố Makassar, ông Hontong được xác nhận đã tử vong.

Cảnh sát Bắc Sulawesi sau đó đã lập nhóm điều tra cái chết của nam chính trị gia. Kết quả khám nghiệm tử thi không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc bị đầu độc. Nguyên nhân tử vong được cho là do bệnh mãn tính.

Không có thêm chi tiết nào được cung cấp, nhưng cảnh sát cho biết các mẫu pháp y đã được gửi đi để kiểm tra thêm.

Được biết, ông Hontong là người phản đối quyết liệt dự án khai thác mỏ vàng 42.000 ha ở đảo Sangihe. Đảo Sangihe, ở phía bắc Indonesia, có dân số khoảng 140.000 cư dân.

Vào ngày 28/4, ông Hontong đã viết thư gửi Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản để yêu cầu cơ quan này thu hồi giấy phép khai thác mỏ vì lý do môi trường.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP