Thể thao

Indonesia 'đính chính' số người chết vụ bạo loạn từ 174 xuống 125

Ngày 2-10, giới chức trách Indonesia đính chính số người chết trong vụ giẫm đạp tại sân vận động ở Đông Java là khoảng 125 người, không phải 174 người như một số thông tin ban đầu.

Cổ động viên Câu lạc bộ bóng đá Arema thắp nến trong một buổi cầu nguyện bên ngoài sân vận động Kanjuruhan, nơi xảy ra vụ giẫm đạp ở Đông Java, Indonesia - Ảnh: REUTERS

Một số quan chức địa phương ban đầu đưa ra con số thiệt mạng là 174 người, nhưng Phó thống đốc Đông Java Emil Dardak cho biết con số này sau đó đã được điều chỉnh xuống 125 người.

Theo Hãng tin Reuters, ông Dardak cho rằng con số trước đó có thể đã bao gồm các trường hợp tử vong trùng lặp.

Người phát ngôn của cảnh sát Đông Java cho biết 323 người bị thương, tăng so với con số ban đầu là 180 người.

Cảnh sát trưởng Đông Java Nico Afinta cho biết cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán những cổ động viên quá khích.

Vụ bạo loạn xảy ra sau khi trận đấu giữa đội bóng Arema và Persebaya Surabaya kết thúc với tỉ số 2-3 nghiêng về đội khách vào ngày 1-10. Các cổ động viên sau đó tràn xuống sân cỏ, buộc cảnh sát phải triển khai lực lượng chống bạo động để giải tán.

Sân Kanjuruhan - nơi xảy ra vụ giẫm đạp và bạo loạn - có sức chứa thiết kế chỉ 38.000 chỗ, nhưng trong ngày xảy ra giẫm đạp, số vé được bán ra lên tới 42.000.

Vụ việc trên được xem là một trong những thảm họa tồi tệ nhất thế giới trong nhiều thập kỷ.

Theo Reuters, nhiều nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Kanjuruhan gần đó đã bị chấn thương, khó thở và thiếu oxy do rất đông người dân tại hiện trường bị ảnh hưởng bởi hơi cay.

Người đứng đầu một bệnh viện khác trong khu vực nói với kênh Metro TV rằng một số nạn nhân đã bị chấn thương sọ não và có một em bé 5 tuổi trong số những người tử vong.

Tổng thống Joko Widodo đã kêu gọi các nhà chức trách đánh giá kỹ lưỡng an ninh tại các trận đấu, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng đây sẽ là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước".

Ông Widodo ra lệnh đình chỉ tất cả trận đấu thuộc Giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia (BRI Liga 1) cho đến khi công tác đánh giá an toàn, an ninh hoàn tất.

Tác giả: Nguyên Hạnh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP