Thể thao

Indonesia thua Việt Nam, HLV Tây Ban Nha sẵn sàng trở lại “giải cứu“

Cựu HLV ĐT Olympic Tây Ban Nha - Luis Milla đã sẵn sàng trở lại để "giải cứu" bóng đá Indonesia tại SEA Games 30.

HLV Milla từng dẫn dắt U22 Indonesia đấu U22 Việt Nam ở SEA Games 29.

ĐT Indonesia đã trải qua 4 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 dưới triều đại của HLV Simon Mcmenemy. Điều này làm CĐV ở đất nước Vạn đảo hết sức tức giận. Ngay sau trận đấu tối qua, đám đông CĐV Indonesia đã vây kín khu vực gần phòng họp báo và hô vang khẩu hiệu "Simon out" để yêu cầu LĐBĐ Indonesia sa thải HLV người Scotland.

Trước sự khó khăn của bóng đá Indonesia, cựu HLV của Olympic Tây Ban Nha, Luis Milla tuyên bố sẵn sàng trở lại để nhận trách nhiệm dẫn dắt các ĐTQG của Indonesia.

Cán bộ của LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Gatot S Dewa Broto chia sẻ với CNN Indonesia: "Ông Milla cho biết sẽ sẵn sàng trở lại dẫn dắt ĐT Indonesia nếu nhận được lời mời bởi ông ấy đã có cảm tình với đất nước Indonesia sau lần đầu tiên làm việc tại đây".

HLV Luis Milla, người từng dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng của Tây Ban Nha như De Gea, Azpilicueta, Jordi Alba, Isco, thực ra cũng không phải là một nhà cầm quân xa lạ với Indonesia.

Ông Milla từng dẫn dắt ĐT Indonesia và U22 Indonesia trong quãng thời gian từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018. Ông cũng chính là người cầm quân U22 Indonesia trong trận hòa 0-0 của đội bóng này với U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29, trận đấu gián tiếp khiến U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu trên đất Malaysia năm 2017.

Hiện tại, PSSI đang cân nhắc những phương án về vị trí HLV trưởng của ĐT Indonesia. Trong trường hợp mời lại ông Luis Milla, có thể PSSI sẽ nhờ đến sự hỗ trợ từ Chính phủ Indonesia để trả lương cho vị HLV người Tây Ban Nha.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, có thể ông Milla sẽ lại là người dẫn dắt U22 Indonesia chạm trán U22 Việt Nam ở SEA Games 30 vào cuối tháng 11 tới đây./.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP