Số hóa

iOS 14 có những tính năng gì mới?

iOS 14 ra mắt trong sự kiện WWDC 2020 đêm qua với khá nhiều tính năng mới thú vị như có thêm khay ứng dụng App Library, video dạng picture-in-picture vốn quen thuộc trên iPadOS, hay ứng dụng Translator có thể hoạt động offline...

Trong buổi diễn thuyết trực tuyến mở màn hội nghị WWDC 2020 đêm qua, Apple đã chính thức cho ra mắt hệ điều hành iOS 14 cho iPhone và iPod touch. Bản cập nhật mang đến một loạt các tính năng mới và thay đổi thiết kế.

Đầu tiên là App Library - một tính năng tương tự như khay ứng dụng có trên các nền tảng khác trong nhiều năm qua. Đây sẽ là trang cuối cùng trên màn hình chính mà ở đó người dùng có thể tìm thấy các ứng dụng với trường tìm kiếm.

App Librabry cũng tự động sắp xếp các ứng dụng theo hạng mục, ví dụ hiển thị các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Nhìn chung với App Library, người dùng có thể ẩn bớt các trang ứng dụng.

Tiếp theo là các widget với hình dạng và kích cỡ phong phú. Người dùng có thể thêm các widget "giàu" dữ liệu này vào vào màn hình chính, và các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính sẽ tự động nhường chỗ cho widget.

Một điều mới nữa là tính năng picture-in-picture, vốn trước đó đã xuất hiện trên iPad nhưng giờ mới đến với iPhone. Với tính năng này, người dùng có thể xem phim trong một cửa sổ nhỏ và vẫn có thể làm các việc khác. Người dùng có thể di chuyển cửa sổ nhỏ ra xung quanh, thay đổi kích thước…

Apple cũng bổ sung một ứng dụng Translator mới để hỗ trợ cho các cuộc hội thoại thực tế, và có thể được sử dụng offline. Thời điểm iOS 14 ra mắt có 11 ngôn ngữ được hỗ trợ.

Trợ lý ảo Siri cũng sẽ thông minh hơn. Trên thực tế, giao diện người dùng Siri cũng được đại tu.

Ứng dụng Messages tiếp tục được mang đến những cải tiến mới, nơi người dùng có thể ghim cuộc hội thoại quan trọng lên đầu. Apple cũng đề cập đến chức năng thông báo khi ai đó nhắc đến người dùng trong cuộc hội thoại tin nhắn nhóm.

Trong khi đó, biểu tượng cảm xúc cá nhân hóa Memoji có sự bổ sung của các khuôn mặt mới và nhiều lựa chọn về độ tuổi.

Đối với Maps, người dùng nhận được chỉ đường theo cả phương tiện là xe đạp. Người dùng có thể được chỉ dẫn vị trí các trạm sạc.

CarPlay cũng thêm một vài tính năng mới, chẳng hạn như hình nền mới. Ngoài ra, nhiều danh mục ứng dụng hỗ trợ nó, như đỗ xe, sạc điện… cũng có mặt. Apple thậm chí còn đang xem xét cho phép người dùng mở khóa xe bằng iPhone, bắt đầu với các mẫu xe BMW 5 2021. Người dùng có thể chia sẻ chìa khóa qua iMessage.

Apple đang xem xét cho phép người dùng mở khóa xe bằng iPhone, bắt đầu với các mẫu xe BMW 5 2021.

Và cuối cùng là tính năng App Clips, hỗ trợ hiển thị một phần của ứng dụng mà chưa cần tải bản ứng dụng đầy đủ. App Clips có thể làm việc ở bất cứ đâu, chẳng hạn như tại các cửa hàng, trên các sản phẩm…. Người dùng có thể sử dụng chức năng Đăng nhập với Apple và sử dụng Apple Pay mà không cần phải nhập bất kỳ chi tiết cá nhân nào.

Như thường lệ, iOS 14 sẽ xuất xưởng vào thời điểm iPhone mới của hãng chính thức được trình làng vào những tháng cuối năm. Ngoài ra, Apple cũng cho biết iOS 14 sẽ hoạt động trên các dòng máy iPhone 6S trở lên - tức các thiết bị đang hỗ trợ iOS 13 đều sẽ được cập nhật lên phiên bản mới nhất này.

Tác giả: Anh Hào

Nguồn tin: Ictnews.vietnamnet.vn

  Từ khóa: iOS 14 , iOS

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP