Số hóa

iPad, MacBook sẽ có màn hình ứng dụng công nghệ mới

Một số sản phẩm có màn hình lớn của Apple ra mắt trong năm nay có thể sẽ sử dụng màn hình với công nghệ mới, cho phép hiển thị màu sắc và độ tương phản tốt hơn.

Công nghệ có tên "mini LED" đang được Apple nghiên cứu để đưa vào một loạt sản phẩm, bao gồm màn hình 31,6 inch hoàn toàn mới, iPad mới kích thước từ 10 đến 12 inch, MacBook mới kích thước từ 15 đến 17 inch.

Thông tin này được tiết lộ bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, nhân vật quen thuộc với tin đồn về Apple.

Doanh số của các dòng máy tính Mac và phụ kiện không còn quan trọng với Apple kể từ khi iPhone chiếm phần lớn doanh thu. Tuy nhiên hầu hết lập trình viên cho nền tảng MacOS, iOS vẫn dùng máy tính Mac.

MacBook thế hệ mới sẽ có màn hình đẹp hơn. Ảnh: CNBC.

Nhu cầu đối với dòng Mac để bàn cao cấp cũng khá lớn khiến cho hãng này công bố thêm dòng máy tính và màn hình mới vào năm 2017. Nhiều người hi vọng điều này sẽ lặp lại vào giữa năm nay với màn hình kích thước 31,6 inch.

Theo Ming-Chi Kuo, mini LED cho phép Apple đưa ra gam màu rộng và độ tương phản cao, tạo lợi thế cho các sản phẩm màn hình lớn của hãng so với đối thủ.

Màn hình rời 31,6 inch sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, và nhắm đến phân khúc cao cấp. Giới quan sát đánh giá hội nghị các nhà phát triển thường niên WWDC diễn ra vào tháng 6 là thời điểm thích hợp nhất để công bố sản phẩm này.

Dòng iPad cao cấp nhất ra mắt từ tháng 10 năm ngoái với màn hình LCD 11 inch và 12,9 inch, MacBook Pro hiện có 2 phiên bản 13 inch và 15 inch. Tất cả thiết bị này đều có khả năng được nâng cấp công nghệ màn hình mới hơn, lớn hơn theo dự đoán của Ming-Chi Kuo.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: MacBook , iPad

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP