Số hóa

iPhone 11 được dự đoán sẽ mạnh hơn cả laptop, đặc biệt chú trọng vào AI

Hiệu năng của iPhone 11 tất nhiên sẽ là một sự cải tiến hơn nữa so với thế hệ iPhone XS và XS Max của năm ngoái, nhưng con chip A13 được xem là sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng công nghệ.

Trong một bài viết mới đây, tờ 9to5Mac tin rằng TSMC sẽ một lần nữa là nhà cung cấp chip xử lý duy nhất của Apple. Bên cạnh đó, chip A13 sẽ sử dụng quy trình 7nm với công nghệ mới được gọi là quang khắc cực tím (EUV).

"Apple sẽ tiếp tục gắn bó với quy trình 7nm, vì 5nm chưa sẵn sàng, nhưng công nghệ EUV sẽ cho phép họ tích hợp thêm khoảng 20% ​​mạch điện trong cùng một diện tích", Jason Cross của tờ Macworld nhận định. Đây là công nghệ cùng loại được sử dụng trên các mẫu iPad Pro mới nhất của Apple.

Apple cũng có thể sẽ dựa vào một số điều chỉnh kiến ​​trúc nhằm đẩy tốc độ xung nhịp cao hơn để tăng hiệu suất CPU. Từ trước tới nay, chip xử lý trên các dòng iPhone vẫn luôn đứng đầu về hiệu suất, và họ sẽ tiếp tục tiến đến những nấc thang mới.

iPhone 11 có thể sẽ còn mạnh hơn cả một số laptop mỏng và nhẹ trên thị trường.

"Nếu xu hướng đó được giữ vững, chúng tôi dự đoán điểm số CPU lõi đơn Geekbench 4 của iPhone 11 vào khoảng 5.200. Con số này sẽ đánh bại bất kỳ chiếc điện thoại Android nào, và thậm chí cả hầu hết các máy tính xách tay mỏng và nhẹ", Cross nhận định. "Hiệu suất đa lõi khó dự đoán hơn, nhưng có thể lên tới 15-16.000".

Nguyên nhân được nâng cấp sức mạnh nhiều như vậy có thể là do iPhone 11 sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng AI và xử lý dữ liệu để phục vụ người dùng. iPhone 11 cũng được dự đoán sẽ không có nhiều đột phá về thiết kế và các tính năng "hào nhoáng". Thay vào đó, sản phẩm tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi của iPhone đó là trải nghiệm người dùng.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 11 , chip xử lý , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP