Số hóa

iPhone 11 soán ngôi iPhone XR, thành smartphone được yêu thích nhất

Không thực sự ấn tượng tại thị trường Việt Nam, song iPhone 11 đã trở thành smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong Q1/2020, theo một nghiên cứu thị trường từ công ty Omdia.


Mẫu điện thoại có giá rẻ nhất trong bộ 3 iPhone cao cấp đã chứng tỏ sức hấp dẫn của nó thậm chí còn ấn tượng hơn so với dòng iPhone XR tiền nhiệm, khi đạt doanh số kỷ lục 19,5 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3/2020, so với con số 13,6 triệu chiếc của iPhone XR.

Chiến lược iPhone "giá rẻ" của Apple phát huy hiệu quả

Với mức giá 749 USD (17,4 triệu đồng), iPhone 11 là mẫu điện thoại có giá rẻ nhất trong số các dòng iPhone được ra mắt vào tháng 9/2019. So với iPhone XR vào năm ngoái, iPhone 11 thậm chí có giá còn thấp hơn, mà lại có phần cứng và thiết kế tốt hơn hẳn.

Trên thực tế, mẫu iPhone 11 không khiến người dùng có cảm giác bị "tụt hậu" hơn quá nhiều so với 2 phiên bản còn lại, khi đi kèm những tính năng ấn tượng như camera kép, một phần cứng mạnh mẽ, đồng thời hỗ trợ công nghệ Wi-Fi 6.

Trên thực tế, việc iPhone 11 vượt qua iPhone XR để thành mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple là điều đã được tiên liệu từ trước. Sự chênh lệch này thậm chí còn đáng kể hơn nếu như thị trường smartphone toàn cầu không bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch Covid-19, khiến doanh số sụt giảm.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng thành công ngoài mong đợi

Năm ngoái, các dòng iPhone cao cấp bao gồm iPhone XS và XS Max thậm chí không lọt vào danh sách bán chạy nhất của Q1/2019. Tuy nhiên năm nay, các mẫu iPhone 11 Pro và 11 Pro Max lần lượt "đánh chiếm" vị trí thứ 6 và thứ 8 trong top 10. Cùng với đó, iPhone XR vẫn đứng vững ở vị trí thứ 5.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Samsung Galaxy A51 - một dòng điện thoại tầm trung của Samsung, với doanh số 6,8 triệu chiếc, bám rất sát iPhone 11. Hai mẫu điện thoại tầm trung khác của Samsung là A10s và A30s cũng lần lượt đứng ở vị trí thứ 7 và 10. Trong khi đó, Samsung Galaxy S20+ 5G là model flag-ship duy nhất của Samsung góp mặt trong danh sách top 10 smartphone bán chạy toàn cầu.

Omdia nhận định Samsung đang lặp lại câu chuyện mà hãng vẫn phải đối mặt hàng năm, khi các dòng Galaxy cao cấp như Galaxy S hay Galaxy Note vẫn chưa được đông đảo người dùng đón nhận.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 11 , iPhone XR

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP