Số hóa

iPhone 13 chính hãng khan hàng, máy xách tay đồng loạt tăng giá

Những năm trước đây, mỗi khi iPhone chính hãng lên kệ tại Việt Nam, giá bán của các sản phẩm xách tay sẽ liên tục giảm mạnh. Tuy nhiên, thị trường iPhone năm nay lại diễn ra theo cách hoàn toàn khác.

Theo đó, sau khi iPhone 13 hàng chính hãng được bán ra vào ngày 22/10, một số cửa hàng cũng rục rịch điều chỉnh giảm giá cho máy xách tay. Tuy nhiên, do nguồn cung của máy chính hãng không đủ đáp ứng nhu cầu từ thị trường, giá bán của những chiếc iPhone 13 xách tay đã "quay đầu" và tăng trở lại.

Giá bán của những chiếc iPhone 13 xách tay hiện tương đương, thậm chí là cao hơn hàng chính hãng.

Cụ thể, bộ đôi iPhone 13 và 13 Pro Max đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá lần lượt khoảng 30 triệu đồng và 35,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, tăng một triệu đồng so với trước.

Mẫu iPhone 13 cũng được điều chỉnh tăng giá 1,5 triệu đồng, lên mức 23,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Mức giá trên có thể cao hơn vài trăm nghìn đồng tùy theo từng màu sắc và chế độ bảo hành của mỗi cửa hàng. Có thể thấy, giá bán của hàng xách tay hiện tương đương, thậm chí là cao hơn khi so với máy chính hãng.

"So với mọi năm, lượng iPhone 13 xách tay được đưa về thị trường Việt Nam ít hơn hẳn. Không chỉ riêng máy chính hãng, hàng xách tay cũng đang không đủ nguồn cung. Điều đó khiến cho giá bán sản phẩm bị đẩy lên cao", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Trước đó, trao đổi với Dân trí, đại diện một đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam cho biết tình trạng khan hàng iPhone 13 vẫn sẽ tiếp tục kéo dài, đặc biệt là đối với phiên bản 13 Pro Max 128 GB. Nguyên nhân là do nhà phân phối chỉ có thể giao hàng theo từng đợt nhỏ, thay vì cả lô lớn như trước đây.

"Theo lịch dự kiến, số iPhone 13 được nhập về tháng 11 sẽ nhiều hơn 15-20% so với tháng 10, trong đó tỷ trọng của phiên bản 13 Pro Max 128 GB là lớn nhất khi chiếm đến 50% tổng lượng máy. Tuy nhiên, lượng hàng trên lại được phân bổ chủ yếu sau ngày 15/11", vị này tiết lộ.

Trong khi đó, vào 2 tuần đầu của tháng 11, lượng hàng được nhập về rất nhỏ giọt. Điều đó khiến cho tình trạng khan hàng, giá bán bị "thổi" lên cao ngoài "chợ đen" vẫn sẽ chưa thể được giải quyết. Thị trường chỉ bắt đầu bình ổn từ sau ngày 15/11.

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, tình trạng khan hàng iPhone 13 tại Việt Nam có thể sẽ kéo dài đến đầu tháng 12.

Tình trạng "cháy hàng" iPhone 13 vẫn đang diễn ra tại rất nhiều đại lý. Thậm chí, lợi dụng điều này, không ít "cò lái" đã tìm cách gom hàng và đẩy giá bán của những chiếc iPhone 13 hàng chính hãng lên vài triệu đồng tại thị trường "chợ đen" để kiếm lãi.

Cụ thể, iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB hàng chính hãng đang được một số "cò lái" chào bán với giá 36 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với mức giá niêm yết của Apple tại Việt Nam. Phiên bản 256 GB có mức giá 38,5 triệu đồng, đắt hơn 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Trong khi đó, mẫu iPhone 13 Pro được bán ra với mức giá lần lượt 32,5 triệu đồng và 35,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 256 GB, đắt hơn 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP