Số hóa

iPhone 13 sẽ trang bị tấm nền LTPO AMOLED từ Samsung Display

Năm ngoái Apple chỉ có thể lựa chọn màn hình tốc độ làm mới 120 Hz hoặc 5G, và cuối cùng "nhà táo" chọn 5G cho loạt iPhone 12. Tuy nhiên, trong các mẫu iPhone 13 sắp ra mắt sẽ có những thay đổi mới.

Samsung Display sẽ cung cấp màn hình 120 Hz cho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max?. ẢNH: REUTERS

Theo GSMArena, các báo cáo từ UBI Research cho thấy dây chuyền nhà máy A3 của Samsung Display, nơi chuyên cung cấp cho Apple các tấm nền LTPS OLED, sẽ được chuyển đổi để sản xuất tấm nền LTPO.

LTPO ban đầu được phát triển cho Apple Watch vì nó cho phép kiểm soát chính xác tốc độ khung hình (không giống như LTPS) và sử dụng ít năng lượng hơn để khởi động. Nhược điểm là những tấm nền mới này khó sản xuất hơn. Đó là lý do tại sao công suất của dây chuyền A3 sẽ giảm từ 105.000 tấm/tháng (như năm ngoái) xuống còn 70.000 tấm/tháng sau khi kết thúc chuyển đổi vào nửa đầu năm nay.

Báo cáo từ UBI Research không đề cập đến các chi tiết cụ thể về tốc độ làm mới của dòng iPhone 13. Tuy nhiên nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo cho biết các phiên bản iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ có màn hình 120 Hz, trong khi iPhone 13 và 13 mini có thể sẽ tiếp tục gắn bó với 60 Hz thêm một năm nữa. Ngoài ra, các mẫu Pro có thể có màn hình đục lỗ thay vì tai thỏ.

Liên quan đến thời điểm ra mắt iPhone 13, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết Apple sẽ quay trở lại lịch trình ra mắt thông thường vào tháng 9 sau khi đại dịch Covid-19 khiến dòng iPhone 12 bị đẩy lùi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: iphone 13

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP