Số hóa

iPhone 2019 có thể không còn "tai thỏ"

Công nghệ cảm biến Face ID dưới màn có thể sẽ tạo ra diện mạo mới cho iPhone 2019 với việc giảm kích thước "tai thỏ" như iPhone XS hiện tại.

Theo AMS, nhà cung cấp cảm biến quang học cho các tính năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone, mới đây công bố cảm biến đặt dưới màn hình OLED.

Cảm biến mới sẽ mở đường cho việc loại bỏ phần "tai thỏ", iPhone 2019 có thể sẽ tràn màn hình và không viền, Reuters cho biết.

Cảm biến tiệm cận quang học và hồng ngoại mới được AMS gọi là "behind OLED", vì có thể đặt sau màn hình smartphone. Chi tiết về công nghệ này hiện vẫn đang được giữ kín.

iPhone 2019 có thể bỏ phần "tai thỏ"

Trong một thông báo, AMS cho biết rằng cảm biến sau màn hình OLED sẽ cho phép các nhà sản xuất điện thoại thông minh tăng tỷ lệ hiển thị màn hình lên so với mặt trước của smartphone ở mức lý tưởng nhất. Điều này có thể giúp iPhone loại bỏ phần notch.

Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp các nhà sản xuất smartphone đưa thiết kế điện thoại di động lên một tầm cao mới, với khả năng loại bỏ hoàn toàn phần viền màn hình.

Điều đáng lưu ý là Face ID bao gồm nhiều thành phần khác nhau như camera hồng ngoại, bộ phận phát ánh sáng, cảm biến ánh sáng tiệm cận và bộ phận phát chấm hồng ngoại "dot projector". Mặc dù cảm biến AMS có thể không loại bỏ được hoàn toàn phần "tai thỏ" nhưng đây rõ ràng là một bước tiến đáng kể.

Hơn nữa, phần "tai thỏ" còn chứa camera trước trên iPhone, loa và micro. Cả 2 phần này cần được di dời sang vị trí khác nếu Apple muốn loại bỏ hoàn toàn phần khuyết màn hình này.

Giống như nhiều nhà cung cấp của Apple, AMS không trực tiếp liệt kê Apple là khách hàng. Tuy nhiên, theo ước tính, Apple chiếm khoảng 45% doanh số của AMS. Các thành phần nhận dạng khuôn mặt AMS được Apple dùng cho Face ID trên iPhone và iPad.

Tác giả: Hải Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: iPhone 2019 , tai thỏ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP