Số hóa

iPhone SE 3 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới?

Một nguồn tin mới nhất tiết lộ iPhone SE 3 sẽ có thiết kế giống iPhone XR. Tuy nhiên, máy sẽ không tích hợp cảm biến Face ID, thay vào đó vẫn sử dụng Touch ID tương tự iPad Mini 6 và iPad Air 4.

Trang BGR nhận định iPhone SE 2020 được xem là "hàng hiếm" trong thế giới smartphone hiện tại. Mẫu máy này được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ tương đương iPhone 11, thiết kế nhỏ gọn cùng mức giá tương đối dễ tiếp cận.

Vấn đề lớn nhất trên mẫu máy này nằm ở thiết kế quá cũ của nó. Thiết bị có phần viền màn hình trên và dưới khá dày, để Apple có thể giữ lại phím home vật lý tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Điều này khiến cho máy trở nên kém hấp dẫn hơn so với nhiều đối thủ Android.

Bản dựng về chiếc iPhone SE 3.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới đây từ MyDrivers, tình trạng trên sẽ được khắc phục trên thế hệ iPhone SE tiếp theo. Cụ thể, iPhone SE 3 được cho là sẽ sở hữu bộ khung tương tự iPhone XR, thay vì dùng chung thiết kế với iPhone 8 như trước đây.

Dù vậy, nguồn tin này cho biết thêm rằng máy sẽ không được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. Thay vào đó, iPhone SE 3 vẫn sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID, được tích hợp vào phím nguồn ở cạnh bên. Trước đó, Apple đã làm điều tương tự với bộ đôi iPad Air 4 và iPad Mini 6.

iPhone SE 3 cũng được cho là chiếc iPhone cuối cùng sử dụng màn hình LCD. Một số thông tin khác về cấu hình của máy bao gồm bộ xử lý A15, hỗ trợ kết nối 5G. Mức giá dự kiến cho thiết bị này khởi điểm từ 399 USD cho phiên bản 64 GB.

Thông tin trên trái ngược hoàn toàn với những rò rỉ trước đó từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo và trang tin Macotakara. Hai nguồn tin này lại cho rằng iPhone SE 3 sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình và chỉ được nâng cấp về hiệu năng cũng như hỗ trợ kết nối 5G.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP