Số hóa

iPhone SE 3 sẽ giúp Apple "dụ" người dùng Android

Các chuyên gia nhận định rằng iPhone SE 3 có thể giúp Apple lôi kéo khoảng 1,4 tỷ người dùng điện thoại Android sang hệ sinh thái của công ty.

Apple được cho là sẽ ra mắt một mẫu iPhone SE thế hệ thứ 3 vào đầu năm 2022 có hỗ trợ kết nối 5G. Theo các nhà phân tích tại J.P. Morgan, chiếc điện thoại này có tiềm năng thu hút hơn một tỷ người dùng điện thoại Android phổ thông.

Thiết kế của iPhone SE 3 được cho là vẫn sẽ giống với iPhone 8 (Ảnh: MacRumors).

"iPhone SE 3 có tiềm năng thu hút gần 1,4 tỷ người dùng smartphone Android từ giá rẻ đến tầm trung và khoảng 300 triệu người dùng iPhone đời cũ. Bên cạnh đó, chương trình thu cũ đổi mới của Apple đối với những chiếc điện thoại không phải iPhone sẽ giúp cho iPhone SE 3 trở nên cạnh tranh hơn", nhà phân tích Samik Chatterjee nhận định.

Theo J.P. Morgan, nhu cầu của người dùng đối với các mẫu điện thoại đời mới hỗ trợ 5G vẫn rất mạnh mẽ. Đây hiện là một trong những tính năng được rất nhiều người dùng ưu tiên khi chọn mua điện thoại.

Những thông tin rò rỉ gần đây chỉ ra rằng ngoại hình của iPhone SE 3 sẽ không có nhiều thay đổi so với iPhone 8. Cụ thể, mẫu máy này vẫn sẽ sử dụng màn hình LCD kích thước 4,7 inch với phần viền trên dưới dày cùng phím home vật lý. Hiện tại, vẫn chưa rõ iPhone SE 3 sẽ sử dụng bộ xử lý A14 Bionic tương tự iPhone 12 hay A15 Bionic giống với iPhone 13.

Các chuyên gia cũng đưa ra dự đoán rằng doanh số của iPhone SE sẽ đạt mức 250 triệu chiếc trong năm 2022, tăng 10 triệu thiết bị so với năm ngoái.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP