Số hóa

iPhone XR đầu tiên về Việt Nam, giá "chát" lên tới 23,9 triệu đồng

Sáng 26/10, những chiếc iPhone XR đầu tiên bắt đầu được các cửa hàng tại Việt Nam nhập về theo đường xách tay từ Singapore.

iPhone XR về Việt Nam

Sáng sớm 26/10, phiên bản iPhone cuối cùng trong năm 2018 của Apple đã chính thức có mặt tại Việt Nam cùng thời điểm hãng bán ra trên toàn cầu.

Những chiếc iPhone XR mới nhất của Apple cũng đã được các cửa hàng buôn hàng xách tay nhập về Việt Nam và chào bán ở mức 23,9 triệu đồng.

Theo ông Minh Tuấn, hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, đợt đầu tiên máy về rất ít và ông hiện chỉ sở hữu 2 phiên bản màu đỏ và trắng. Cả hai máy đầu tiên này có mức giá 23,9 triệu đồng.

Ông này cũng nhận định giá bán sẽ giảm theo thời gian nhưng sẽ không quá nhanh như iPhone XS và XS Max vì nguồn hàng về khá ít.

Về sản phẩm, iPhone XR gây chú ý khi được xem là mẫu iPhone rẻ nhất trong loạt sản phẩm iPhone mới mà Apple bán ra.

Mẫu sản phẩm này sở hữu màn hình tai thỏ tương tự các dòng X nhưng chất lượng được giảm xuống với màn hình công nghệ LCD. Kích thước màn hình 6,1 inch và viền khá dày khi so với những người "anh em" iPhone X, XS...

Mặt sau của máy là điểm khác biệt nhiều nhất với nhiều nhất với tùy chọn màu sắc: vàng, đỏ, xanh, cam, trắng, đen. Đồng thời máy chỉ có một camera đơn thay vì hệ thống camera kép như thế hệ X khác của Apple.

Camera chính máy có độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/1.8, được trang bị cảm biến hoàn toàn mới, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR, giảm nhiễu khi chụp ảnh thiếu sáng, có khả năng hỗ trợ quay video chuẩn 4K. Dù là camera đơn nhưng nó vẫn có tính năng xóa phông.

Năm nay, iPhone XR cũng được ưu ái trang bị mở khóa bằng gương mặt Face ID thế hệ mới với tốc độ phản hồi nhanh hơn so với iPhone X.

Ngoài ra, máy dùng con chip A12 Bionic - bộ vi xử lý di động mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple được xây dựng trên tiến trình 7nm và trang bị 6 lõi xử lý, cho hiệu suất nhanh hơn 15% so với phiên bản iPhone X, tốc độ xử lý đồ họa nhanh hơn 50% so với thế hệ A11 Bionic cũ.

Hiện giá bán của phiên bản đầu tiên này có mức 23,9 triệu đồng, cao hơn 1,9 triệu đồng so với iPhone X xách tay, rẻ hơn iPhone XS 1,3 triệu đồng.

Ảnh: Nguyễn Quang

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP