Số hóa

iPhone XS, iPhone XS Max bị phàn nàn bắt sóng Wi-Fi, LTE quá kém

Hàng loạt người dùng trên khắp nước Mỹ vừa lên tiếng phàn nàn về việc hai mẫu điện thoại mới của Apple bắt sóng dữ liệu kém hơn nhiều so với các thiết bị đời cũ.

iPhone XS và iPhone XS Max vừa được chính thức bán ra chưa đầy một tuần.

Một số người dùng vừa nâng cấp lên iPhone XS và iPhone XS Max vào cuối tuần trước đã phàn nàn về việc khả năng bắt tín hiệu Wi-Fi và mạng di động của hai thiết bị này không được tốt, thậm chí là tốc độ mạng còn chậm hơn đáng kể khi so sánh với các dòng iPhone cũ.

Theo người dùng trên một số diễn đàn của Apple, MacRumors và Reddit, vấn đề này được báo cáo ở nhiều nơi trên nước Mỹ và xuất hiện ở hầu hết các nhà mạng.

Theo The Verge, đây được coi là một điều gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt khi iPhone XS từng được quảng bá là thiết bị có tốc độ dữ liệu nhanh hơn đáng kể trên Wi-Fi và LTE so với iPhone X, theo các thử nghiệm dữ liệu được thực hiện bởi SpeedSmart.

Thậm chí, máy còn được Apple thiết kế thêm phần ăng-ten mới chạy dọc ở cạnh dưới của điện thoại với mục đích thu sóng tốt hơn.

Bình luận về vấn đề này, nhiều người dùng đưa ra những lý do giải thích như nhà mạng bị quá tải hoặc nghiêm trọng hơn là hai mẫu iPhone mới đang gặp các vấn đề phần cứng nghiêm trọng, giống như bê bối ăng-ten thu sóng kém của iPhone 4 cách đây vài năm

Hiện tại, người dùng đang chờ bản cập nhật phần mềm mới và hy vọng tình trạng bắt sóng dữ liệu sẽ được cải thiện hơn. Apple vừa nhận được những phàn nàn từ phía người dùng và chưa có tuyên bố chính thức.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iPhone XS Max , iPhone Xs

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP