Số hóa

iPhone XS Max ế ẩm, iPhone 7, 7 Plus mới "chiếm top" dịp lễ 30/4

Hầu như các hệ thống bán lẻ tại TPHCM đều mở cửa xuyên suốt dịp lễ 30/4 và năm nay, sức mua vẫn chỉ đang tập trung nhiều ở các mẫu iPhone đời cũ đã qua sử dụng thay vì các thế hệ iPhone mới.

Bộ ba iPhone mới của Apple vẫn đang tiếp tục chìm sâu dưới bảng xếp hạng các sản phẩm bán tốt nhất trong những tháng qua và dịp lễ này, các sản phẩm này vẫn không được người dùng ưu chuộng.

Sức mua di động mùa lễ tăng khoảng từ 25%

Các cửa hàng cho biết, nhu cầu mua iPhone vẫn còn tăng mạnh trong những ngày nghỉ lễ dài nhưng tập trung nhiều là các mẫu iPhone đời cũ thay vì các thế hệ iPhone mới. "Xu hướng lựa chọn các thiết bị iPhone đã qua sử dụng vẫn tiếp tục tăng mạnh từ những tháng cuối năm 2018 cho đến nay", ông Nguyễn Đạt, điều hành chuỗi Di động Việt cho biết.

Theo ông này, giá bán các thế hệ iPhone mới vẫn còn khá cao và đó là rào cản khiến các sản phẩm này kén khách. Trong khi các thiết bị iPhone đời cũ như iPhone 7, 7 Plus và cả iPhone 8 Plus đang có mức giá tốt, thu hút khách hàng hơn.

Ông này cũng chia sẻ, sức mua những ngày lễ có tăng khoảng 25% so với ngày thường và xu hướng mua sắm tương tự những tháng cuối năm qua. Tức 10 máy bán ra, có đến 8 máy là iPhone đã qua sử dụng.

Các mẫu iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hút khách

Tương tự ông Minh Tuấn, điều hành Minh Tuấn Mobile cũng cho biết tương tự, sức mua lễ có tăng hơn so với thường ngày. Nhưng năm nay, người mua lại thích chọn các sản phẩm đã qua sử dụng thay vì hàng mới, đứng top đầu bán hàng trong vài ngày qua là iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 7 và iPhone X. Các mẫu iPhone XS và XR không có khách hỏi mua, riêng iPhone XS Max vẫn có người hỏi mua nhưng vẫn không đáng kể.

Khảo sát của Dân trí, giá bán iPhone 7 đã qua sử dụng hiện rơi vào khoảng 5,9 triệu đồng, iPhone 7 Plus có giá khoảng 7,9 triệu đồng và iPhone 8 Plus có giá khoảng 12,2 triệu đồng. Đây là mức giá dễ thở hơn so với các sản phẩm XS Max ở mức trên 22 triệu đồng. Đó cũng là lý do chính khiến cho những sản phẩm đã qua sử dụng hút khách dịp lễ này.

Các hệ thống cũng chia sẻ, sức mua tăng nên hầu như đều mở cửa xuyên lễ. Dự báo sức mua hàng con tăng ít nhất đến 2 ngày tới và sẽ giảm lại sau ngày 2/5, khi kì nghỉ lễ kết thúc.

Các sản phẩm được dự báo tiếp tục chiếm sóng vẫn là các mặt hàng iPhone đã qua sử dụng bên cạnh các mẫu Galaxy S năm ngoái của Samsung.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP