Thế giới

Iran trình làng tên lửa đạn đạo Fateh Mobin lúc 'nước sôi lửa bỏng'

Hãng thông tấn nhà nước Tasnim của đảng bảo thủ Iran ngày 13/8 cho biết, Bộ Quốc phòng nước này vừa ra mắt tên lửa đạn đạo thế hệ mới Fateh Mobin có khả năng né tránh các radar và đánh chính xác các mục tiêu xác định.

Chương trình tên lửa đạn đạo của Iran. Ảnh.AFP

Phát biểu trong lễ công bố, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Khatami cho biết: "Giống như việc chúng ta cam kết với người dân thân yêu của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực bất cứ khi nào để tăng cường năng lực tên lửa đạn đạo của quốc gia. Chúng tôi khẳng định rằng sẽ nỗ lực từng ngày để tăng cường lực lượng tên lửa đạn đạo của chúng tôi."

Ngoài ra, ông Hatami tuyên bố, ngày nay, ngành công nghiệp quốc phòng của Iran “đã có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực tế của lực lượng vũ trang bằng cách biến những ý tưởng thành sản phẩm thực sự trong một thời gian ngắn”.

Việc Iran công bố tên lửa đạn đạo tầm ngắn thế hệ mới Fateh Mobin đúng lúc mâu thuẫn giữa nước này với Mỹ ngày càng căng thẳng làm dấy lên nghi ngờ về ý đồ thực sự của Iran.

Hiện tại, Nhà Trắng (Mỹ) đã công bố khởi động lại một loạt lệnh trừng phạt phi năng lượng nhằm vào Iran trên các lĩnh vực tài chính tiền tệ, vàng, khoáng sản và xe hơi.

Ngoài ra, Mỹ còn dự định khởi động một phần lệnh trừng phạt còn sót lại đối với Iran liên quan tới các hoạt động thương mại kinh doanh cảng biển, năng lượng, vận tải hàng hải và ngành đóng tầu, giao dịch các loại dầu mỏ, giao dịch giữa cơ quan tài chính nước ngoài với ngân hàng trung ương Iran.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Bộ Quốc phòng , Iran , tên lửa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP