Thể thao

Italy thắng tuyệt đối ở vòng bảng Euro

Hạ Xứ Wales 1-0 tối 20/6, Italy hoàn tất vòng bảng bằng thành tích toàn thắng và không thủng lưới bàn nào ở bảng A Euro 2021.

Italy thay tới tám vị trí so với trận thắng Thuỵ Sĩ - kỷ lục của họ ở một giải đấu lớn. Chỉ thủ môn Donnarumma, trung vệ Bonucci và tiền vệ Jorginho được giữ lại đá chính. Quyết định này cũng dễ hiểu khi Italy đã đoạt vé đi tiếp sớm một vòng và các trụ cột cần được nghỉ ngơi. Những vị trí thay thế của Italy cũng gồm nhiều hảo thủ như Marco Verratti, Federico Chiesa hay Federico Bernardeschi. Họ chơi lấn sân từ khai cuộc với mục tiêu thắng trận thứ 11 liên tiếp.

Xứ Wales phòng ngự tốt cho đến khi thủng lưới ở phút 39, từ một tình huống cố định. Tiền vệ Verratti treo bóng vào cho tiền vệ Matteo Pessina sút về góc xa trong tư thế nghiêng người. Bóng đi quá hiểm khiến thủ môn Danny Ward bay người hết cỡ cũng không chạm tới.

Cú đá khéo của Pessina đem về bàn mở tỷ số cho Italy. Ảnh: AP

Pessina ghi bàn trong trận thứ hai khoác áo Italy. Ảnh: Reuters

Italy vẫn không ngừng dồn ép trong hiệp hai. Phút 53, Bernardeschi đá phạt từ cự ly khoảng 25 mét, đưa bóng dội cột dọc bật ra ngoài. Chỉ hai phút sau, Wales chỉ còn chơi với 10 người khi hậu vệ Ethan Ampadu nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu, sau khi đạp lên chân của Bernardeschi.

Bị dẫn bàn nhưng đội khách không còn cách nào khác là lùi về phòng ngự để giữ hiệu số bàn thắng bại có lợi so với Thuỵ Sĩ. Với tâm lý thoải mái, Italy vẫn tạo ra thêm cơ hội nhờ vào tốc độ của Chiesa và Bernardeschi. Phút 66. Chiesa xộc xuống sát biên ngang rồi chuyền ra cho Belotti đệm cận thành, nhưng bóng bật trúng đầu gối của thủ môn Ward bay ra ngoài.

Xứ Wales cũng có cơ hội để gây bất ngờ ở phút 75. Từ một quả treo bóng vào cấm địa, một cầu thủ khách đánh đầu chuyền cho Bale vô-lê cận thành trong thế không bị ai kèm. Nhưng, bóng lại bay lên trời, giống như phá đá trượt phạt đền của chính Bale ở trận trước gặp Thổ Nhĩ Kì.

Đứng đầu bảng A, Italy sẽ gặp đội nhì bảng C là Ukraine hoặc Áo ở vòng 1/8. Còn Wales nhì bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B - nhiều khả năng là Nga hoặc Đan Mạch. Cả hai trận này diễn ra ngày 26/6. Italy sẽ chơi ở London, còn Wales hành quân tới Amsterdam, Hà Lan.

Danh sách thi đấu

Italy: Donnarumma (Sirigu 89); Toloi Bonucci (Acerbi 46), Bastoni, Emerson; Verratti, Jorginho (Cristante 75), Pessina (Castrovilli 87); Bernardeschi (Raspadori 75), Belotti, Chiesa

Xứ Wales: Ward; Gunter, Rodon, Ampadu; Roberts, Morrell (Moore 60), Allen (Levitt 86), Ramsey, N Williams (Davies 86); Bale (Brooks 86), James (H Wilson 74)

Thẻ đỏ: Ampadu 55

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP