Thể thao

Joan Laporta trở lại ghế chủ tịch Barcelona

Ông Joan Laporta chính thức trở thành tân chủ tịch của CLB Barcelona sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối tuần qua.

Trong số 80% phiếu bầu được kiểm, ông Laporta giành được gần 58% phiếu bầu, bỏ xa các đối thủ Victor Font (31%) và Toni Freixa (10%). Nhận thấy chênh lệch phiếu bầu vượt trội, các đối thủ cùng tranh cử đã tiến sang khu vực của ông Laporta để chúc mừng.

Đây là lần thứ hai ông Laporta làm chủ tịch Barcelona. Ở lần đầu tiên nắm quyền, vị này đã biến CLB Barcelona trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại với cú ăn 6 của HLV Pep Guardiola cùng các học trò như Andres Iniesta, Xavi và Lionel Messi.

Tân chủ tịch Barcelona sẽ bắt đầu công cuộc cải tổ ngay khi lên nắm quyền. Trong quá trình vận động tranh cử, Laporta đã hứa với người ủng hộ rằng ông sẽ làm mọi cách để giữ chân siêu sao Messi. Vị chủ tịch này đã gọi ngay cho Messi trong buổi ăn mừng thắng cử cùng các đồng sự.

"Hôm nay đánh dấu 20 năm kể từ ngày một cậu bé tên là Messi ra mắt với đội Infantil B [U12-13] của Barcelona. Messi yêu Barcelona. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới yêu Barcelona. Hy vọng rằng điều đó sẽ giúp cậu ấy ở lại Barcelona, cũng là điều chúng tôi muốn", ông Laporta nói ngay sau khi chiến thắng.

Ngoài ra, vị tân chủ tịch còn phải đối mặt với khủng hoảng tài chính đang nhấn chìm Barcelona trong nợ nần và phong độ trồi sụt của đội bóng này trên sân cỏ. Để chứng minh cho quyết tâm của mình, ông Laporta tuyên bố sẽ cùng Barca lội ngược dòng trước PSG.

Tác giả: MẠNH TÙNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP