Giới trẻ

Kaito kid là ai mà 3 năm liền đoán trúng đề thi ngữ văn?

Từ khóa "Kaito Kid" đã được hàng trăm ngàn người tìm kiếm sau môn thi ngữ văn vì 3 năm liền tài khoản này này đều đoán trúng đề thi ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Kaito Kid là tên nhân vật nổi tiếng trong serie "Thám tử lừng danh Conan". Nhân vật này còn được gọi là "Siêu đạo chích Kid" hoặc "Siêu trộm ánh trăng", có tài ảo thuật và chuyên ăn trộm kim cương, đá quý... và hầu như không để lại dấu vết gì.

Nhiều năm liền, tài khoản facebook này đều có dự đoán đề thi ngữ văn và đều đoán trúng. Cách đây 2 năm, trang này từng đoán đúng đề thi rơi vào tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm (năm 2020), năm tiếp theo 2021 tiếp tục đoán trúng tác phẩm "Sóng" của Xuân Quỳnh.

Năm nay, trước kỳ thi, tài khoản này đăng dòng trạng thái: "Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha". Trên thực tế, đề thi ra đúng vào tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa".

Ngay sau khi kết thúc môn thi ngữ văn, mạng xã hội xuất hiện thông tin lộ đề gây xôn xao dư luận.

Trưa 7-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) khẳng định trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ GD-ĐT đã báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý, đồng thời cảnh báo người dân không lan truyền, phát tán các thông tin giả mạo này.

Đầu giờ chiều ngày 7-7, sau thông báo của Bộ GD-ĐT, tài khoản Kaito Kid đã có bài đăng khẳng định không liên quan đến lộ đề.

Chiều 7-7, tài khoản Kaito Kid có bài đăng khẳng định không liên quan đến lộ đề

"Xin chào mọi người mình là Kaito Kid đây. Vài giờ qua có thông tin về việc điều tra lộ đề, nhưng lại có nhắc đến mình. Mình thấy có lẽ mọi người đã đi quá xa rồi đó. Vì mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây. Vì mình mới là sinh viên thôi và việc đoán đề mình chỉ dựa trên những tác phẩm của những năm trước đã ra thi và với tình hình học tập của mấy bạn học sinh hiện tại để đưa ra dự đoán tác phẩm có khả năng cao sẽ ra thi nhất trong THPT, chứ mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây. Vì tất cả tác phẩm mình đăng chỉ là do dự đoán của mình. Và việc đoán chính xác 3 tác phẩm liên tiếp có lẽ do mình may mắn. Như hôm qua, mình cũng phân vân sẽ chọn "Ai đã đặt tên cho dòng sông" hay "Chiếc thuyền ngoài xa" để đăng lên phỏng đoán. Nhưng vì "Ai đã đặt tên cho dòng sông" đã ra đề minh họa của năm trước rồi nên mình chọn "Chiếc thuyền ngoài xa". Nên hi vọng mọi người đừng đẩy sự việc đi quá xa, sẽ ảnh hưởng đến mình đó ạ" - tài khoản Kaito Kid viết.

Theo đánh giá của một số giáo viên ngữ văn, chuyện thí sinh đoán trúng tác phẩm nào sẽ xuất hiện trong đề thi năm nay hoàn toàn không khó. Nguyên nhân vì chương trình đã được tinh giản do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thêm vào đó, 2 năm trước đề đã ra vào 4 bài thơ rồi nên năm nay, thí sinh "trúng tủ" cũng có thể dễ hiểu.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP