Pháp luật

Kẻ dùng súng đoạt mạng đại ca giang hồ lĩnh án 15 năm tù

Sau khi dùng súng bắn chết đối thủ, Lê Hoàng Anh đã vứt khẩu súng tại nhà một người quen rồi tìm đường bỏ trốn sang Trung Quốc. Sau khi được gia đình vận động, đối tượng đã ra đầu thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Hoàng Anh (31 tuổi), trú tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh về tội Giết người.

Bản án ngày 9/5/2019 của TAND tỉnh Hà Tĩnh xác định, chủ tiệm cầm đồ Lê Hoàng Anh có mâu thuẫn trong làm ăn với anh Nguyễn Song Thao, một chủ tiệm cầm đồ cùng huyện Đức Thọ.

Vào khoảng 15h ngày 20/9/2018, Nguyễn Xuân Tập (em trai Thao) gọi điện thoại cho Hoàng Anh rồi thách thức đánh nhau.

Bị cáo Lê Hoàng Anh tại phiên tòa xét xử.

Để giải quyết mâu thuẫn, Thao rủ thêm nhiều người đến cho Hoàng Anh một “bài học”. Đi cùng nhóm Thao có cả đại ca giang hồ tại khu vực Đức Thọ là Trần Cao N.. Trước đó, N. đã từng tham gia 3 vụ gây rối trật tự trên địa bàn, đang trong thời gian chuẩn bị xét xử.

Đến 16h30 ngày 20/9/2018, hơn 20 người đi ôtô, xe máy tới nhà Hoàng Anh. Trần Cao N. là người đầu tiên bước xuống ô tô đi vào cổng và bị Hoàng Anh cầm súng thể thao bắn vào ngực. Bị bắn phủ đầu, N. được các đệ tử dìu lên chiếc xe Innova 7 chỗ. Số người còn lại cũng nổ xe máy bỏ chạy. Hoàng Anh tiếp tục truy đuổi, bắn tiếp một phát vào nóc ôtô.

Được biết, Lê Hoàng Anh cũng là dân “anh chị” có “số má” tại địa phương, sở hữu một tiệm Internet và tiệm cầm đồ ở xã Đức Lạc. Sau khi gây án, Hoàng Anh vào nhà vơ vội nhiều tệp tiền rồi bỏ trốn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Quá trình di chuyển, Hoàng Anh vứt khẩu súng thể thao dùng để gây án tại nhà một người dân thuộc huyện Đức Thọ. Sau đó, bắt xe khách ra Nghệ An nghỉ ngơi một đêm rồi lên Lạng Sơn, tìm đường sang Trung Quốc.

Khi ra tới cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn, Hoàng Anh len lỏi đi vào vùng rừng núi thuộc khu biên giới, thuê người bản địa dẫn sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Tới tỉnh Quảng Tây, Hoàng Anh lân la làm quen với một số người Việt nam tại đây, thuê dẫn vào rừng sâu, dựng lán lẩn trốn.

Sau những cuộc nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại, Hoàng Anh đã được gia đình vận động ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Tại phiên tòa xét xử, Lê Hoàng Anh tỏ ra hối hận, xin lỗi gia đình bị hại, mong được hưởng khoan hồng. Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo, bản thân đã vận động gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 450 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Anh 15 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP