Pháp luật

Kẻ thuê xe tự lái đưa đi cầm cố chiếm đoạt hàng tỷ đồng lĩnh án

Để có tiền tiêu xài, đối tượng Nguyễn Văn Hùng, trú tại Nghệ An, đã thuê xe tự lái, sau đó làm giả giấy tờ, rồi đưa đi cầm cố. Số tiền Hùng chiếm đoạt được lên đến hàng tỷ đồng.

Clip: Phiên xử kẻ gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiến đoạt nhiều tỷ đồng

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1987), trú tại xã Hồng Long, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2017, do đánh bạc bằng hình thức ghi lô đề nên Hùng nợ số tiền lên đến 100 triệu đồng. Không có tiền trả nợ, hắn nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái, sau đó nhờ người làm giấy đăng ký giả cầm cắm cho các hiệu cầm đồ. Cụ thể, đầu tháng 7/2017, Nguyễn Văn Hùng đến công ty TNHH T.M ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An thuê xe ô tô với giá 18 triệu đồng/tháng. Sau khi thuê được xe, Nguyễn Văn Hùng nhờ một người làm giả giấy tờ với giá 3 triệu đồng.

Ngày 11/7/2017, Hùng gọi điện thoại cho ông Từ Đức Đ., trú ở phường Hà Huy Tập, TP.Vinh để vay tiền và cắm lại chiếc ô tô trên. Ông Đ. gọi cho ông Hoàng Tân B., trú tại phường Hà Huy Tập, bạn của mình, nói về việc Hùng xin cắm chiếc ô tô. Ông B. đồng ý cho Hùng vay số tiền 300 triệu đồng và để xe lại. Số tiền Hùng vay của ông B., hắn tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Bị cáo Nguyễn Văn Hùng.

Tiếp theo, khoảng tháng 8/2017, Hùng nói với ông Nguyễn Đình Lô, bố đẻ của mình đưa chiếc xe ô tô của gia đình mang nhãn hiệu KIA để nhập vào công ty cho thuê xe ô tô tự lái, kiếm lời. Tin tưởng con trai, ông Lô đồng ý. Sau khi lấy được xe, Hùng thuê người làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô tô mang tên Nguyễn Văn Hùng và đưa đi cầm cố cho ông B. với số tiền 400 triệu đồng.

Sau đó, Hùng tiếp tục đến thuê xe nhãn hiệu TOYOTA của công ty TNHH T.M. trên phường Hưng Dũng, TP.Vinh. Thời hạn thuê là một tháng với số tiền 24 triệu đồng. Hùng tiếp tục thuê người làm giả giấy tờ rồi đến cầm cắm cho Nguyễn Hồng N., trú tại TP.Vinh, với số tiền 700 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, Hùng đã cầm cố tổng cộng 6 xe trị giá hơn 3,2 tỷ đồng cho các hiệu cầm đầu với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Cụ thể, hắn đã cầm cố 4 chiếc xe ô tô với đăng ký giả mang tên Nguyễn Văn Hùng cho ông B., chiếm đoạt tổng số tiền 1,3 tỷ đồng. Cầm 2 chiếc xe ô tô cho bà Nguyễn Hồng N. với tổng số tiền 950 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hùng biện minh cho hành vi phạm tội là do hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi con nhỏ.

Được biết, năm 2012, Nguyễn Văn Hùng bị TAND huyện Nam Đàn xử phạt 7 tháng tù về tội Đánh bạc. Ngoài vụ án này, Nguyễn Văn Hùng còn liên quan đến 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về phần dân sự buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho các bị hại.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP