Tin trong tỉnh

Kéo cả họ hàng tới chống đối giải tỏa ki-ốt trên hàng lang ATGT

Khi xã cưỡng chế tháo dỡ 6 ki-ốt nằm trên hành lang ATGT tỉnh lộ 537B, các chủ ki-ốt đã hô hào, gọi cả anh em họ hàng ra ngăn cản, chống đối.

Chủ các ki-ốt hô hào gọi người nhà tới ngăn cản lực lượng cưỡng chế.

Ngày 26/8, UBND xã Quỳnh Lương (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu, Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An đã tiến hành cưỡng chế các ki–ốt lấn chiếm hành lang an toàn giao thông TL537B, đoạn qua Chợ Mơ.

Ông Nguyễn Văn Tuệ - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương, cho biết: Gần 2 năm qua mặc dù các cấp chính quyền đã nhiều lần tuyên truyền, thuyết phục các chủ ki-ốt tự giác tháo dỡ trả lại hành lang ATGT, tuy nhiên đến hết ngày 25/8 vẫn còn 6 hộ cố tình chây ì, có biểu hiện chống đối, buộc lực lượng chức năng phải tổ chức cưỡng chế.

Theo ghi nhận của PV, vào chiều 26/8, khi lực lượng cưỡng chế tới hiện trường thì bị các chủ ki-ốt chống đối không cho tháo dỡ. Để tạo áp lực, các chủ ki- ốt này còn hô hào, gọi thêm anh em họ hàng tới ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ, có biểu hiện bức xúc, manh động. Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng cưỡng chế đã phải tạm dừng thực hiện kế hoạch để xây dựng phương án hiệu quả hơn.

6 ki-ốt trên hành lang ATGT tỉnh lộ 537B là 6 trong 30 mảnh đất sát tỉnh lộ được UBND xã Quỳnh Lương cho người dân thuê thời hạn 20 năm (từ năm 1997). Đến năm 2017 khi hết hợp đồng thuê đất, xét thấy việc cho thuê đất hành lang ATGT đường bộ là không đúng quy định, nên xã đã thu hồi và vận động người dân tự giác tháo dỡ. Nhiều hộ ngay sau đó đã chấp hành, nhưng vẫn còn 7 ki-ốt chưa được tháo dỡ. Đáng nói những ki-ốt này lại án ngữ, bịt hoàn toàn hoặc một phần lối đi của các hộ sinh sống phía sau.

Sự việc này đã được Báo Giao thông phản ánh trong bài viết: “Ki-ốt chiếm hành lang giao thông, bịt lối đi nhà dân” đăng ngày 2/4/2019. Sau đó, UBND huyện và Thường vụ huyện ủy huyện Quỳnh Lưu đã giao trách nhiệm cho UBND xã Quỳnh Lương thực hiện cưỡng chế và giải quyết dứt điểm vụ việc. Đến ngày 28/5, đã có thêm 1 hộ dân tự giác tháo dỡ ki-ốt. 6 chủ ki-ốt còn lại, dù đã được tuyên truyền vận động nhiều lần nhưng vẫn cố tình không thực hiện, buộc chính quyền xã Quỳnh Lương phải tổ chức cưỡng chế.

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương - Nguyễn Văn Tuệ cho biết thêm: Dự kiến trong chiều nay (27/8), lực lượng cưỡng chế sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ giải tỏa hành lang ATGT tỉnh lộ 537B. Tinh thần làm quyết liệt, đảm bảo đúng pháp luật, sớm trả lại hành lang ATGT cho tuyến đường.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP