Thể thao

Kết quả Sài Gòn FC 1-1 SLNA: Lỡ cơ hội lên đầu bảng

Không chỉ mất Văn Đức từ quá sớm vì chấn thương, Sông Lam Nghệ An (SLNA) còn đánh rơi chiến thắng trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Với trận hoà đáng tiếc này, đội bóng xứ Nghệ cũng bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng V.League 2022 sau 4 vòng đấu.

Bàn thắng

Sài Gòn FC: Merlo (58’)

SLNA: Oseni (45’+1)

Lo lắng với Văn Đức

Với việc Viettel cùng Hải Phòng đều chỉ có đúng 1 điểm ở vòng 4, SLNA đứng trước cơ hội rất lớn để vươn lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Song song với đó, đội bóng xứ Nghệ càng có động lực giành 3 điểm khi ngày 13/3 cũng là kỷ niệm 20 năm thành lập hội CĐV SLNA.

Với từng ấy những lý do, dễ hiểu vì sao mà đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng lại nhập cuộc đầy xông xáo như vậy. Phút 12, Phan Văn Đức – niềm hy vọng số 1 của SLNA thực hiện pha chọc khe rất tốt cho Oseni. Tuy nhiên tiền đạo ngoại binh bên phía SLNA đã không thể chiến thắng được hàng thủ của Sài Gòn FC.

Oseni giúp SLNA vượt lên dẫn trước - Ảnh: SLNA FC

Đang nhập cuộc thăng hoa thì SLNA bất ngờ nhận tin sét đánh. Phút 18, Phan Văn Đức dính chấn thương và phải rời sân trên băng cáng. Mất đi cầu thủ sáng tạo trên hàng công, SLNA cũng rơi vào bế tắc. Thậm chí họ còn bắt đầu chịu sức ép từ phía Sài Gòn FC.

Phút 32, Đỗ Merlo đánh đầu cận thành khiến thủ môn Văn Hoàng của SLNA bắt hụt bóng. Công Hiển của Sài Gòn FC băng vào dứt điểm cận thành nhưng không thể đưa bóng vào cầu môn. Đến phút 41, đội trưởng Cao Văn Triền nỗ lực tạt bóng hướng về phía của Merlo. Tiếc là tiền đạo mũi nhọn bên phía Sài Gòn FC lại không thể đánh đầu cận thành để gây ra sóng gió cho cầu môn đội bóng xứ Nghệ.

Đúng trong bối cảnh chịu nhiều sức ép từ Sài Gòn FC, SLNA bất ngờ có được bàn thắng. Phút bù giờ thứ 1 của hiệp 1, từ pha đánh đầu phá bóng ra ngoài vòng cấm địa, Oseni lao vào sút bóng rất căng và chìm về góc xa khung thành đánh bại thủ môn Văn Phong.

Trận hoà tiếc nuối

Tuy nhiên, SLNA đã không duy trì lợi thế của mình để bỏ túi 3 điểm chung cuộc. Bởi sau giờ nghỉ, Sài Gòn FC nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Phút 53, Rocha đi bóng khéo léo trước khi tung cú duỗi mu chân trái về góc gần buộc thủ thành Văn Hoàng bên phía SLNA phải đổ người cứu thua.

Nhưng tới phút 58, khung thành của SLNA cũng không thể giữ yên được nữa. Từ đường treo bóng bên cánh phải, Merlo khéo léo che hậu vệ SLNA trước khi đặt lòng một chạm bằng chân phải. Bóng đi không mạnh nhưng đủ hiểm để đánh bại Văn Hoàng.

Kể từ thời điểm đó, hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không chuyển hoá cơ hội thành bàn. Phút 64, Văn Việt của SLNA phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của Oseni. Anh vừa đỡ bóng, vừa chạy trước khi dứt điểm về góc gần nhưng không thắng được thủ môn Văn Phong.

Sài Gòn FC có 1 điểm quý như vàng - Ảnh: SLNA FC

Đến phút 71, Viera bên phía Sài Gòn FC sút phạt ở cự ly 20 mét. Bóng qua hàng rào nhưng không hiểm hóc và đủ khó để làm thủ môn Văn Hoàng của SLNA nao núng. Hoà chung cuộc 1-1, Sài Gòn FC hoàn thành mục tiêu khi tiếp đón SLNA. Trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương vẫn có được 1 điểm trước SLNA được đánh giá cao hơn. Ngược lại, trận hoà này có thể xem là thất vọng với đội bóng xứ Nghệ. Bởi họ đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng V.League, trước khi giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho Cúp Quốc gia, các ĐTQG, AFC Champions League và AFC Cup.

Đội hình thi đấu

Sài Gòn FC: Văn Phong, Hoài An (Công Thành 82’), Minh Trung (Nam Anh 56’), Văn Trung, Andre Vieira, Văn Đạt, Mạnh Cường, Đỗ Merlo, Văn Triền, Công Hiển, Hữu Sơn (Minh Tuấn 56’).

SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng (Văn Cường 90’+2), Ngọc Hải, Bá Sang, Thế Nhật, Sỹ Hoàng (Xuân Mạnh 46’), Văn Đức (Xuân Tiến 18’), Ojong Mark, Văn Việt, Oseni, Olaha

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: đánh rơi , chiến thắng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP