Tin trong tỉnh

Kết quả xét nghiệm của 2 vợ chồng tiếp xúc với nữ điều dưỡng nhiễm Covid-19

Qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng kết luận 2 vợ chồng trú TP Vinh, Nghệ An có tiếp xúc với nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính với Virus SARS-Cov-2.

Vào khoảng gần 20 giờ tối 22-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, xác nhận thông tin trên.

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có thông báo về kết quả xét nghiệm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh Covid-19 của một cặp vợ chồng tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh là ông T. và bà P., là những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 số 86, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, hai vợ chồng ông T. đang được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An theo quy định.

Hiện vợ chồng ông T. đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm nhiệt đới BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh: Báo Nghệ An

Trước đó, sáng 21-3, Trung tâm Y tế TP Vinh nhận được tin báo của Trạm Y tế phường Đông Vĩnh trên địa bàn có 2 trường hợp là ông T. và bà P. có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 86, là điều dưỡng của BV Bạch Mai, Hà Nội. Việc tiếp xúc diễn ra trong quá trình ông T. điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 19-3, ông T. và bà P. ra viện, trở về địa phương.

Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế TP Vinh đã thực hiện cách ly y tế đối với ông T. và bà P. tại Trạm Y tế phường và sau đó chuyển lên Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Chiều 21-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu máu của 2 ông bà, gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã rà soát, thống kê có 22 người có tiếp xúc gần với ông T. và bà P., hiện tất cả những người này đang được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP