Tin trong tỉnh

Kết quả xét nghiệm của hơn 500 người dân Nghệ An liên quan ca nhiễm COVID-19

Liên quan đến một ca nhiễm COVID-19 tại Lào, ngành y tế Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 500 công dân và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, trong hai ngày 27 và 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã tiến hành lấy mẫu và test nhanh cho 523 người dân thuộc thôn Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu. Kết quả bước đầu tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Thái Doãn Ất - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu cho biết: "Để đảm bảo đúng tiến độ, Trung tâm Y tế huyện đã chia thành 5 tổ xét nghiệm với 10 y, bác sĩ sẽ làm cả ban đêm để kịp kế hoạch đề ra. Với các trường hợp âm tính có thể trả kết quả sau 15 phút, còn các trường hợp có phản ánh dương tính với test nhanh sẽ tiếp tục lấy mẫu gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm lại để khẳng định".

Cũng trong ngày 28/5, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 COVID-19 cho 75 người trong diện F1 tại Khu cách ly tập trung của huyện.

Hơn 500 công dân được xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An quyết định sẽ giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5.

“Toàn xã Diễn Bích có khoảng 8.000 dân, chúng tôi đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm khoảng 2.000 dân của 2 thôn Quyết Thắng, Hải Trung. Thời gian hết giãn cách tùy theo tình hình”, ông Chỉnh cho biết thêm.

Được biết, ngày 19/5, anh P.V.L. (trú ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đi xét nghiệm COVID-19 ở Trung tâm Y tế tại Nghệ An và có kết quả âm tính. Ngày 20/5, anh L. đi ra tỉnh Điện Biên để sang Lào. Tại tỉnh Điện Biên, anh L. từng dừng nghỉ khoảng 4-5 tiếng. Qua biên giới, anh L. được đưa đến khu cách ly y tế tập trung của nước Lào.

Trưa 24/5, kết quả test nhanh của ngành Y tế Lào cho thấy anh L. dương tính với SARS-CoV-2. Ngành Y tế Lào thông báo về địa phương nơi anh L. sinh sống (xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun tiêu độc, khử trùng, truy vết những người liên quan.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP