Xã hội

Kết quả xét nghiệm hành khách người Hà Tĩnh cùng chuyến bay với BN 448

Công dân V.H.C (SN 1992, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) được xác định là người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 (Đắk Lắk).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh, công dân V.H.C (SN 1992, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 448 (Đắk Lắk) có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó (ngày 25/7), V.H.C đi máy bay lên Đắk Lắk và trên chuyến bay đó có bệnh nhân 448. Ngày 30/7, V.H.C bắt xe về Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Sau khi nhận được thông báo của CDC Đắk Lắk, CDC Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã khẩn trương triển khai tổ chức điều tra, dịch tễ, cách ly y tế đối với công dân V.H.C, đồng thời rà soát, giám sát, cách ly thêm 6 trường hợp từng có tiếp xúc với công dân C.

Ảnh minh họa

Hiện, CDC Hà Tĩnh đang tiếp tục tăng cường xét nghiệm các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh và các trường hợp có đau họng, ho, sốt trong các cơ sở y tế để kiểm soát tốt dịch bệnh covid-19

Trước đó, ngày 2/8, Sở Y tế Đắk Lắk phát thông báo tìm những hành khách đi trên chuyến bay VN 1915 có hành khách số ghế 20D nghi dương tính nCoV. Nội dung thông báo cho biết trên chuyến bay VN 1915 từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngày 25/7 có hành khách số ghế 20D bước đầu xác định dương tính với nCoV.

Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị hành khách trên chuyến bay này tự cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ. Ngành Y tế Đắk Lắk xác nhận có một trường hợp dương tính với Covid-19 là "bệnh nhân 448". Bệnh nhân là nữ, 21 tuổi, ở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. Từ ngày 22/6 đến 17/7, bệnh nhân thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP