Kinh tế

Khách hàng "tố" Chủ tịch ngân hàng VPBank lừa đảo

Một chủ doanh nghiệp đã làm đơn tố giác Chủ tịch Ngân hàng CPTM Việt Nam Thịnh Vượng với cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trước đó ông Nguyễn Duy T có mua một mảnh đất đấu giá từ phía ngân hàng VPBank, sau khi nhận bàn giao ông T tá hỏa chủ cũ đang có sự tranh chấp với ngân hàng.

Viện kiểm sát Nhân Dân quận Cầu Giấy cho biết đã nhận đơn tố giác của ông Nguyễn Duy T tố giác ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch VPBank.

Giữa năm 2018, ông T mua lại 1 mảnh đất theo hình thức đấu giá từ Ngân hàng VPBank. Tuy nhiên sau khi đến nhận bàn giao tài sản ông T mới té ngửa vì chủ cũ của lô đất đang có tranh chấp tài sản trên đất với ngân hàng này.

Ông T cho rằng, hợp đồng thế chấp không thể hiện tài sản trên đất có nhà 2 tầng xây thô của người thế chấp là bà Nguyễn Thị Th (Nhà do ông C xây). Ngân hàng VPbank đã thu giữ thửa đất trên có tài sản trên đất là nhà xây thô 2 tầng. Khi bán đấu giá và thu giữ tài sản trên đất là nhà 2 tầng. Ông D.T cho rằng ngân hàng VPBank có hành vi lừa đảo trong sự việc này.

Ông đã làm đơn tố giác sự việc tới cơ quan chức năng. Hiện ông T đang làm thủ tục khởi kiện Ngân hàng VPBank tại toà.

VKS nhân dân quận Cầu Giấy cho biết: Nhận được đơn của ông N.D.T tố giác ngân hàng VPBank, trong nội dung đơn thì tố lừa đảo từ phía ngân hàng. VKS đang hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra về việc này.

“Việc bàn giao khu đất này cho khách hàng đã hoàn tất nhưng khi xong thì xảy ra một việc là người mua phát hiện khu đất này đang tranh chấp giữa chủ cũ và ngân hàng” vị này cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, cách đây ít năm, Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung từng bị kiện ra toà trong đó Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng cũng bị Toà triệu tập với tư cách có quyền và nghĩa vụ liên quan, vụ kiện này cũng liên quan đến tài sản đất đai của nhà băng này.

Tác giả: Hoàng Tâm

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

  Từ khóa: Khách hàng "tố" , vpbank

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP