Xe

Khách ngóng thời điểm giảm phí trước bạ, Vinfast "đi trước một nước"

Trong khi các cơ quan Nhà nước chưa chốt thời điểm giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, từ nay cho đến hết năm 2020, khách hàng mua 2 dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 sẽ được VinFast hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ.

Ngày 4/6/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast tiếp tục đưa ra chương trình ưu đãi tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua 2 dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0. Theo đó, VinFast sẽ hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ cho hai dòng xe này từ giờ cho đến hết năm 2020.

2 dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 của Vinfast sẽ được giảm 100% lệ phí trước bạ

Theo VinFast, chương trình ưu đãi này nhằm hưởng ứng Nghị quyết của Chính phủ về việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước.

Trước mắt, khi Nghị định mới chưa được ban hành, VinFast sẽ chi trả 100% lệ phí trước bạ. Sau khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ có hiệu lực, VinFast tiếp tục trả khoản phí 50% còn lại.

Như vậy, từ ngày 4/6/2020 đến hết năm, người mua xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 không phải nộp lệ phí trước bạ, các chi phí này sẽ được trừ trực tiếp vào giá xe.

Đồng thời, chương trình ưu đãi còn bao gồm việc nâng thời hạn bảo hành từ 3 năm thành 5 năm, hoặc 165.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước. Trong thời gian bảo hành xe, chủ xe còn được sử dụng dịch vụ cứu hộ 24/7 miễn phí của VinFast.

Ngoài ra, các chương trình ưu đãi khác như miễn lãi vay trong 2 năm đầu tiên hay sử dụng voucher Vinhomes, VinFast vẫn được áp dụng với khách mua dòng Lux và Fadil.

Hiện, VinFast Lux A2.0 có giá bán lẻ từ 1,016 tỷ đồng và Lux SA2.0 có giá từ 1,422 tỷ đồng đối với khách hàng mua trả thẳng. Trong trường hợp trả góp, giá Lux A2.0 từ 1,129 tỷ và giá Lux SA2.0 từ 1,58 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 19/5 Văn phòng Chính phủ chính thức có thông báo về việc giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng với các xe sản xuất hoặc lắp ráp trong nước cho đến hết năm 2020.

Khoản e, Mục 1, Thông báo của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: "Giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước".

Hiện tại, cách tính lệ phí trước bạ thay đổi theo từng khu vực. Khu vực 1 (trước bạ 12%) gồm Hà Nội, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ. Khu vực 2 (trước bạ 11%) có Hà Tĩnh. Khu vực 3 (trước bạ 10%) gồm TP.HCM và các tỉnh còn lại.

Như vậy, những khách hàng mua xe của các hãng xe trong nước, liên doanh như Mazda, VinFast, Toyota, Honda, Ford, Mercedes là những người hưởng lợi nhất từ chính sách này.

Tuy nhiên, về thời hạn quyết định giảm phí trước bạ có hiệu lực, Vụ Chính sách Thuế thông tin với báo chí, Vụ này đang xây dựng Nghị định giảm thuế trước bạ và dự kiến sẽ ban hành sau khoảng 2 tháng nữa.

Đại diện cơ quan của Bộ Tài chính khẳng định: "Sẽ xin ý kiến các Bộ, ngành và sau đó sẽ gửi thông tin đến báo chí và dư luận được biết".

Về trình tự soạn thảo và thời gian ban hành các chính sách ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết: "Các bộ phận đang làm và việc ban hành các văn bản cần theo đúng trình tự".

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP