Du lịch

Khách nước ngoài bị lạc khi trekking rừng Sơn Trà

Trekking rừng Sơn Trà và tắm biển ở ghềnh đá, nam du khách Philippines bị mất tích và được ngư dân Đà Nẵng cứu giúp đưa vào bờ.

21h tối 19/6, ngư dân trên tàu cá Đà Nẵng nghe tiếng một du khách nước ngoài kêu cứu trên ghềnh đá thuộc bán đảo Sơn Trà đã lập tức tiếp cận, đưa về bờ bàn giao cho cơ quan chức năng.

Nạn nhân là anh Phillip Rancubo (37 tuổi, quốc tịch Philippines). 6h sáng cùng ngày, Phillip và hai người bạn cùng quốc tịch trekking rừng Sơn Trà, đoạn từ cây đa nghìn năm ra Mũi Nghê tắm biển, nghỉ ngơi. 14h chiều nhóm đi về.

Đi được khoảng 1/3 quãng đường rừng, hai người bạn không thấy Phillip theo sau nên đi tìm. Đến 17h không có kết quả, họ thuê xe về thành phố để nhờ bạn gái của Phillip (người Việt) liên lạc với lực lượng cứu hộ.

Lực lượng chức năng lên phương án tìm kiếm du khách đi lạc trên rừng Sơn Trà. Ảnh: Minh Hải.

Ông Phan Minh Hải - Phó ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết đã bố trí lực lượng cùng anh Trung Đào - người thông thạo rừng Sơn Trà do thường xuyên lên đây nhặt rác, và nhóm bạn của nạn nhân đi tìm kiếm.

"Thấy lực lượng chức năng Việt Nam lên rừng rất đông và quyết tìm kiếm trong đêm, hai người bạn của Phillip xúc động, nói lời cảm ơn. Một người cứ rưng rưng nước mắt", ông Hải kể và cho biết đang tìm kiếm đợt hai thì lực lượng chức năng nhận tin báo nạn nhân đã được các ngư dân đưa vào bờ, tinh thần dần ổn định.

Ông Hải cho biết, tuyến đường du khách bị lạc chưa được thành phố cho phép tổ chức đi trekking, dù đã có đường mòn. "Du khách không nên khám phá rừng tự phát mà cần có người bản địa đi cùng, vì trên Sơn Trà có nhiều lối đi nhỏ rất dễ bị lạc", ông Hải khuyến cáo.

Trần Quanh Chánh – Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà, cho biết nhóm du khách này không đăng ký và không thông báo cho các cơ quan chức năng địa phương khi trekking rừng Sơn Trà.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên liều lĩnh thực hiện việc khám phá các khu vực rừng núi mà không có sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng địa phương" – ông Chánh nói.

Trekking là hình thức du lịch mạo hiểm dã ngoại ở những nơi hoang dã, với phương tiện di chuyển duy nhất là đi bộ. Đây là cách du lịch ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Hồi tháng 5, một phượt thủ Việt Nam đã tử nạn khi thực hiện trekking tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng, do đi lạc và ngã xuống nước.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP